300 người tham dự Ngày chạy ASIAN Games Fun Run tại Myanmar

Ngày chạy ASIAN Games Fun Run - Chạy hưởng ứng ASIAD 19 tại Myanmar đã thu hút 300 người tham gia.

Sáng 14/3, tại Viện Thể thao và Giáo dục Thể chất ở Thị trấn Tarmwe của Yangon Ngày chạy ASIAN Games Fun Run - Chạy hưởng ứng ASIAD 19 tại Myanmar đã được tiến hành với 3 nội dung: nam và nữ từ 13 tuổi trở lên, 1,4km nam và nữ dưới 12 tuổi, 400m dành cho thành tích cao và quần chúng.

myanmar-1-1679028259.jpg
Ngày chạy ASIAN Games Fun Run - Chạy hưởng ứng ASIAD 19 tại Myanmar đã thu hút 300 người tham gia

Ông Myo Hlaing - Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Myanmar kiêm Thứ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên - đã khai mạc Ngày chạy ASIAN Games Fun Run tại Yangon.

Sự kiện còn có sự tham gia của ông Jeans Zhou Jian - Giám đốc Truyền thông và Phát thanh Hội đồng Olympic châu Á; ông Ding Jiong - Giám đốc Ban Tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 Hàng Châu, ông Khun Jar Aung - Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Myanmar.

Ông Tun Myint Oo - Cục trưởng Thể thao thuộc Bộ Thể thao và Thanh niên - cảm ơn sự hỗ trợ của Trung Quốc trong việc phát triển phong trào thể thao ở Myanmar trước thềm ASIAD 19 vào tháng 9 tới tại Hàng Châu - Trung Quốc.

Cục trưởng Tun Myint Oo cho biết, Myanmar rất vui mừng được tổ chức Ngày chạy ASIAN Games Fun Run để quảng bá cho ASIAD 19.

Myanmar và Trung Quốc có một quan hệ tốt đẹp trong nhiều thập kỷ, Cục trưởng Tun Myint Oo mong rằng, ASIAD 19 sẽ được tổ chức thành công và trở thành một trong những kỳ Đại hội lớn nhất trong lịch sử Đại hội Thể thao châu Á.

myanmar-2-1679028259.jpg
Ngày chạy ASIAN Games Fun Run sẽ được thực hiện ở 5 khu vực của châu Á, đầu tiên sẽ làm ở Nam Á và Đông Nam, trước khi triển khai ở Tây Á, Trung Á và Đông Á

Giám đốc Truyền thông và Phát thanh của ASIAN Games Fun Run Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 - Jeans Zhou Jian cho biết, ASIAN Games Fun Run tại Myanmar là điểm đến thứ 15.

Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu nửa chặng đường của dự án 30 điểm đến mà Ban Tổ chức triển khai trên khắp lục địa. Ông Ding Jiong - Giám đốc Ban Dịch vụ Trò chơi của Ủy ban Tổ chức Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu - đã công bố tiến độ mới nhất về công tác chuẩn bị, bao gồm các địa điểm thi đấu, Làng Đại hội Thể thao châu Á chính và 5 làng phụ ở tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc.

Trước đó, ngày 8/3, Ngày chạy ASIAD Games Fun Run - Chạy hưởng ứng ASIAD 19 đã được tổ chức tại Việt Nam thu hút 1.500 người tham dự.

Chương trình Fun Run là sự kiện hưởng ứng ASIAD theo thông lệ quốc tế, được OCA kết hợp tổ chức ở các quốc gia, vùng lãnh thổ với mục tiêu cổ động, quảng bá cho ngày hội Thể thao lớn nhất châu lục.

Hiện OCA vẫn đang hợp tác chặt chẽ với các Uỷ ban Olympic quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu lục để xây dựng lịch chạy hưởng ứng quảng bá theo đúng tinh thần khẩu hiệu của Đại hội: “Heat to Heat, @Future” (trái tim kết nối trái tim, kết nối tương lai)”.

P.V