Vòng 25 Ligue 1 > Angers - Lyon (23 giờ ngày 25/2): Cơ hội cho đội khách

Chỉ phải làm khách đội bóng đang đứng vị trí cuối cùng trên Bảng xếp hạng, đây là cơ hội để Lyon giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí sau 25 vòng đấu tại giải vô địch quốc gia Pháp.

Với việc đã trải qua 12 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở giải đấu hàng đầu nước Pháp, đội chủ nhà đang xếp bét bảng và cách vị trí an toàn tận 10 điểm. Trận thắng gần nhất của Angers tại mùa giải này đã từ tháng 9. Kể từ đó đến nay, Angers đã rơi vào khủng hoảng và không có dấu hiệu gượng lại được.

Mỗi vòng đấu qua đi, hy vọng trụ hạng thành công của Angers lại vơi bớt. Thậm chí, ngay cả mong ước nhỏ nhoi (chiến thắng) cũng chẳng biết đến bao giờ mới thành hiện thực bởi chuỗi trận không thắng của đội bóng này tại sân chơi Ligue 1 giờ đã lên đến con số 16 (thua 14).

lyon-1677286459.jpg
Lyon được đánh giá cao hơn đối thủ ở trận đấu đêm nay

Về mặt lý thuyết, cách biệt 10 điểm vẫn hoàn toàn có thể san lấp bởi mùa giải vẫn còn 14 vòng nhưng một đội đã lộ rõ sự kém cỏi về chuyên môn như Angers lấy cơ sở gì để lột xác thần kỳ trong một thời gian ngắn. Xem ra, chuỗi 8 mùa liên tiếp góp mặt ở Ligue 1 chuẩn bị đi đến hồi kết.

Trong khi đó, Lyon đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, hơn Angers 25 điểm. Họ vẫn đang cố gắng tranh vé dự cúp châu Âu mùa này nhưng đã có một bước lùi đáng kể khi để thua Auxerre ở vòng đấu trước.

Cụ thể, trước chuyến làm khách của ứng viên xuống hạng Auxerre cách đây một tuần, Lyon từng tràn đầy niềm tin sẽ bắt kịp được tốp 5 nhờ mạch 4 trận bất bại (thắng 3) nhưng rồi thất bại 1-2 đã làm tinh thần toàn đội lại trở nên tiêu cực.

Từ giờ đến cuối mùa, "Sư tử" sông Rhone cần phải hạn chế tối đa những kết quả như vừa rồi, nhất là khi đối thủ sắp tới còn yếu hơn cả Auxerre. Bản thân Lyon đã đánh bại Angers tới 10/14 lần chạm trán vừa qua (đều tại Ligue 1), trong đó có màn đại thắng 5-0 ở lượt đi mùa này.

Làm khách trên sân của Angers đang có quá nhiều vấn đề, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Lyon trở lại con đường chiến thắng. Với đội hình vượt trội, Lyon được cho có thể thắng cách biệt Angers ở vòng đấu này.

Đội hình dự kiến

Angers: Bernardonia; Valery, Hountondji, Blazic, Ghoulam; Abdelli, Capelle, Bentaleb, Doumbia; Sima, Niane

Lyon: Lopes; Diomande, Lovren, Lukeba; Kumbedi, Caqueret, Mendes, Tagliafico; Cherki; Dembele, Barcola

Dự đoán: Angers 1-3 Lyon

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Ligue 1

Ngày 25/2

03h00: Lille 2-1 Brest

23h00: Angers - Lyon

Ngày 26/2

03h00: Montpellier - Lens

19h0: Lorient - Auxerre

21h00: Clermont - Strasbourg

21h00: Nantes - Rennes

21h00: Reims - Toulouse

21h00: Ajaccio - Troyes

23h05: Monaco - Nice

Ngày 27/2:

02h45: Marseille - PSG

Kim Ngân