Arsenal thiết lập loạt kỷ lục ấn tượng sau trận thắng Crystal Palace

Giành thắng lợi với tỷ số 4-1 trước Crystal Palace ở lượt trận vòng 28 Premier League tối 19/3 không chỉ giúp các "Pháo thủ" tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng mà còn đưa đội bóng thành London thiết lập loạt kỷ lục.

Ở vòng 28 Premier League, Arsenal tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Emirates. "Pháo thủ" bước vào trận đấu này với quyết tâm rất lớn sau khi bị loại khỏi đấu trường Europa League.

Dù vậy phải tới phút 28, Arsenal mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Nhận đường chuyền của Bukayo Saka từ cánh phải, Gabriel Martinelli đã dứt điểm chân trái hiểm hóc mở tỉ số trận đấu. Đến phút 43, sau đường chuyền của Ben White, Bukayo Saka đã dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho "Pháo thủ" thành London.

Arsenal bước vào hiệp 2 với sự tự tin lớn và phút 55, sau pha ban bật với Trossard, Granit Xhaka đã thoát xuống đánh bại thủ thành Whitworth ở góc hẹp, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội nhà.

arsenal-1679275418.jpg
Arsenal thiết lập loạt kỷ lục ấn tượng sau trận thắng Crystal Palace

Trước những áp lực được Arsenal tạo ra, đội khách vẫn tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở phút 63. Jeffrey Schlupp là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử sau tình huống đá phạt góc. Tuy nhiên, phút 74, nhận đường chuyền của Tierney bên cánh trái, Bukayo Saka đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đồng thời ấn định thắng lợi chung cuộc 4-1 cho đội chủ sân Emirates.

Với chiến thắng thứ sáu liên tiếp, "Pháo thủ" đã gia tăng cách biệt với Man City lên 8 điểm. Đội bóng của huấn luyện viên Arteta sẽ còn 10 trận nữa tại Ngoại hạng Anh mùa này để giải cơn khát vô địch kéo dài từ năm 2004.

Không chỉ giúp Arsenal tiến gần chức vô địch Premier League mùa giải năm nay, chiến thắng trước Crystal Palace còn giúp các pháo thủ thành London thiết lập loạt kỷ lục.

Cụ thể, Arsenal trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh thắng 9 trận derby trong một mùa giải. Arsenal đánh bại phần lớn các đội bóng ở London mùa này. Họ giành được 28 trong tổng số 30 điểm tối đa tại các trận derby London Ngoại hạng Anh mùa này.

Danh sách các bại tướng của Arsenal trong những trận derby London mùa này bao gồm West Ham, Brentford, Chelsea, Tottenham Hotspur (2 lần), Crystal Palace (2 lần), Fulham (2 lần). Lần mất điểm duy nhất của "Pháo thủ" là ở trận hòa 1-1 trước Brentford vào tháng 2.

Sau 28 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal cũng giành chiến thắng thứ 22, thành tích tốt nhất câu lạc bộ này có được kể từ khi chơi ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù. Số điểm 69 sau 28 vòng cũng là thành tích tốt nhất đội chủ sân Emirates có được trong lịch sử đội bóng.

Với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo vào lưới Palace, Bukayo Saka (12 bàn, 10 kiến tạo) cũng trở thành "Cầu thủ Ngoại hạng Anh đầu tiên đạt hơn 10 kiến tạo và hơn 10 bàn thắng mùa này". Anh cũng là "Cầu thủ Arsenal đầu tiên sau 6 năm làm được điều này". Người gần nhất làm được điều này cho Arsenal là Alexis Sanchez ở mùa giải 2016-2017.

Gabriel Martinelli ghi bàn ở trận này và cán mốc 13 pha lập công tại Ngoại hạng Anh 2022-2023. Anh cũng chỉ cần thêm 2 bàn nữa để san bằng kỷ lục cầu thủ Brazil ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Premier League. Roberto Firmino đang giữ kỷ lục này với 15 bàn cho Liverpool ở mùa 2017-2018.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Arsenal, huấn luyện viên Mikel Arteta thắng 6 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Nếu vô địch nước Anh mùa này, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ trở thành nhà cầm quân thứ bảy trong lịch sử "Pháo thủ" lên ngôi cao nhất nước Anh, sau các huyền thoại như Herbert Chapman, George Allison, Tom Whittaker, Bertie Mee, George Graham, Arsene Wenger.

Kim Ngân