Bayern Munich cho Man United mượn người

Truyền thông Anh đưa tin, Man United mượn Marcel Sabitzer từ đối tác Bundesliga trong phần còn lại của mùa giải 2022-2023.

Cụ thể, nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ phía câu lạc bộ Bayern Munich đồng ý để Marcel Sabitzer đến Manchester United dưới dạng cho mượn đến tháng 6/2023, không kèm điều khoản mua đứt. Theo Sky Sports, Sabitzer ngay lập tức đồng ý sau khi nhận đề nghị từ Man United. Tiền vệ 28 tuổi hứng thú với viễn cảnh được làm việc cùng huấn luyện viên Erik Ten Hag.

Rạng sáng 1/2 (giờ Hà Nội), tiền vệ sinh năm 1994 đã có mặt tại khu phức hợp Carrington để kiểm tra y tế với Man United trước khi ký hợp đồng với "Quỷ đỏ".

marcel-sabitzer-1675210659.jpg
Tiền vệ Marcel Sabitzer gia nhập Man United

Man United phải bổ sung một tiền vệ sau chấn thương nặng của Donny van de Beek và Christian Eriksen. Van de Beek nghỉ hết mùa vì chấn thương đầu gối trong khi Eriksen cũng phải rời xa sân cỏ, ít nhất đến cuối tháng 4. Tuyển thủ Đan Mạch bị chấn thương nặng ở mắt cá vì dính cú triệt hạ của Andy Carroll ở trận Man United thắng Reading tại vòng 4 FA Cup.

Đây là thông tin không thể buồn hơn với Man United trong lúc cuộc đua vào top 4 Premier League đang căng thẳng. Quỷ đỏ đã mất điểm 2 trận liên tiếp trước Crystal Palace, Arsenal và bị Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm.

Eriksen là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man United từ đầu mùa giải. Tiền vệ 30 tuổi người Đan Mạch đã thi đấu tổng cộng 31 trận đấu cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường. Hơn nữa, lịch thi đấu của Uan United hiện tại cực kỳ dày đặc và các tiền vệ khác của họ như Fred, McTominay đều không có phong độ tốt.

Các mục tiêu chuyển nhượng trong ngày cuối của Man United gồm Sabitzer, Isco, Saul Niguez, Houssem Aouar và Yannick Carrasco. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đã quyết định chọn tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich.

"Ngôi sao" người Áo xuất thân ở vị trí chạy cánh nhưng dần được đẩy vào chơi như một tiền vệ trung tâm. Anh theo chân huấn luyện viên Julian Nagelsmann rời Leipzig, đến Bayern với giá 15 triệu euro trong mùa hè 2021 nhưng không có chỗ đứng tại sân Allianz Arena. Do đó, tuyển thủ Áo mất vị trí đá chính ở mùa giải này. Marcel Sabitzer chỉ ra sân từ đầu 11 trận.

Trước đó, Man United để mắt đến một tiền vệ khác của Bayern Munich là Ryan Gravenberch. Trò cũ của huấn luyện viên Ten Hag thường xuyên ngồi dự bị nhưng nhà đương kim vô địch Bundesliga không có ý định để anh rời đi.

Kim Ngân