Bayern Munich mất ngôi đầu

Thất bại trong chuyến làm khách của Leverkusen đêm 19/3 khiến câu lạc bộ Bayern Munich chính thức mất vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng vào tay Dortmund.

Trước chuyến làm khách của Leverkusen đêm 19/3, Bayern Munich chịu áp lực lớn bởi ở trận đấu trước đó Dortmund đã giành thắng lợi đậm 6-1 trước FC Koln để tạm thời vươn lên vị trí số 1 Bảng xếp hạng Bundesliga.

Ở trận đấu đêm 19/3, Bayern Munich tung đội hình gần như mạnh nhất với hy vọng tìm kiếm 3 điểm trước Leverkusen để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Dortmund. Thế trận áp đảo được "Hùm xám" cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 25 của Joshua Kimmich. Đây là tình huống dứt điểm sở trường của cầu thủ số 6 sau khi nhận được đường chuyền vừa tầm của Leon Goretzka.

Những phút sau đó, Leverkusen phòng ngự quyết liệt để hạn chế sức công phá của nhà đương kim vô địch, do đó dù Sadio Mane và đồng đội duy trì thế trận tấn công áp đảo nhưng không có thêm bàn thắng trong phần còn lại của hiệp 1.

bayern-munich-thua-tran-1679274826.jpg
Bayern Munich mất ngôi đầu Bảng xếp hạng sau thất bại trước Leverkusen đêm 19/3

Thế nhưng, cục diện đã đổi chiều ở hiệp 2 khi hàng thủ của Bayern Munich liên tiếp mắc sai lầm. Phút 53, Benjamin Pavard phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho Leverkusen được hưởng 11m. Trên chấm penalty, Exequiel Palacios không mắc sai lầm khi đánh bại Yann Summer để quân bình tỉ số 1-1.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng cân bằng tỷ số, Leverkusen đẩy cao đội hình gây áp lực điều này khiến các cầu thủ Bayern Munich gặp nhiều khó khăn. Trước áp lực được đội chủ nhà tạo ra, phút 73, tới lượt Dayot Upamecano phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm. Lần này trọng tài quyết định nhanh chóng, rút thẻ vàng cho hậu vệ của Bayern Munich và thổi phạt đền.

Trên chấm 11m, Exequiel Palacios một lần nữa đánh lừa Summer để hoàn tất cú đúp và đưa Leverkusen vượt lên dẫn trước 2-1.

Không muốn trắng tay rời sân của Leverkusen, trong khoảng 15 phút còn lại, Bayern Munich tấn công điên cuồng nhưng bất lực trước hàng thủ số đông của đội chủ nhà.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho Leverkusen đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Theo giới chuyên môn, Leverkusen đã giành chiến thắng xứng đáng nhờ lối chơi quyết tâm và kỷ luật cao. Leverkusen tiếp tục mở ra cơ hội trong cuộc đua giành một vị trí trong tốp 4 vào cuối mùa giải.

Với thất bại này khiến Bayern Munich đã mất ngôi đầu vào tay Dortmund sau vòng 25. Cuộc đua vô địch sẽ bất lợi cho "Hùm xám" vì đối thủ sẽ chỉ còn tập trung cho đấu trường này. Trong khi đó, Bayern Munich đang đối mặt với lịch thi đấu khó khăn ở vòng Tứ kết Champions League khi những lá thăm may rủi đưa nhà đương kim vô địch Bundesliga phải đối mặt với Man City ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Bundesliga

Ngày 18/3

02h30: Gladbach 2-2 Bremen

21h30: Augsburg 1-1 Schalke 04

21h30: Hoffenheim 3-1 Hertha Berlin

21h30: Stuttgart 0-1 Wolfsburg

21h30: Bochum 1-0 Leipzig

Ngày 19/3

00h30: Dortmund 6-1 FC Koln

21h30: Union Berlin 2-0 Frankfurt

23h30: Leverkusen 2-1 Bayern Munich

Ngày 20/3

01h30: Mainz 05 1-1 Freiburg

Nam Anh