Bốc thăm vòng 5 Cúp FA: David Moyes nóng lòng đối đầu đội bóng cũ Man United

Lá thăm may rủi đã khiến Man United phải gặp West Ham ở vòng 5 Cúp FA. Huấn luyện viên David Moyes nóng lòng muốn đối đầu đội bóng cũ sau chiến thắng 2-0 của West Ham trước Derby tại vòng 4 diễn ra rạng sáng 31/1. Trong khi đó, Man City chỉ phải gặp Bristol City.

Sau vòng 4 cúp FA, nhóm Big 6 chỉ còn 3 đội bóng tiếp tục cuộc chơi là Man United, Man City và Tottenham. Đêm qua, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã tiến hành bốc thăm vòng 5 Cúp FA (tương đương vòng 1/8).

Theo kết quả bốc thăm, Man United sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Derby County và West Ham. Ngay sau lễ bốc thăm, West Ham đã vượt qua Derby County với tỉ số 2-0 để trở thành đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag.

Ở trận gặp Derby (thuộc giải hạng Ba Anh), Jarrod Bowen đưa West Ham vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 và Michail Antonio ấn định chiến thắng trước chủ nhà Derby ở đầu hiệp 2. Với trận thắng này, đội bóng của huấn luyện viên Moyes sẽ hành quân đến Old Trafford vào cuối tháng 2 để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào trận chung kết Cúp FA lần đầu tiên kể từ năm 2006. Đây sẽ là lần trở lại Old Trafford mới nhất của Moyes, người đã bị Man United sa thải vào năm 2014 chỉ 10 tháng sau khi ông kế nhiệm Alex Ferguson.

"Tôi thực sự mong chờ trận đấu với Man United. Đó là một cuối đối đầu thực sự ý nghĩa đối với chúng tôi. Có lẽ tại thời điểm này, đó là trận đấu mà nhiều cầu thủ của chúng tôi chờ đợi khi được chơi ở Old Trafford. Vì vậy, tôi muốn nói với các cầu thủ rằng: Nào, hãy tiếp tục và thách thức họ", huấn luyện viên Moyes nói.

fa-1675125977.jpeg
Đối thủ của Man United ở vòng 5 Cúp FA là West Ham
Trong khi đó, Man City chỉ phải gặp Bristol City, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng nhất Anh. Về phần mình, Tottenham sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Wrexham và Sheffield United.
Sau khi hạ Liverpool ở vòng 4, Brighton sẽ gặp Stoke City ở vòng 5. Trong khi đó, Leeds United sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Fulham và Sunderland.
Theo lịch, vòng 5 Cúp FA dự kiến sẽ diễn ra trong tuần từ 27/2. Ở mùa giải trước, Liverpool là đội giành chức vô địch. Nhưng ở mùa giải này, thầy trò Klopp đã sớm dừng bước ở vòng 4.
Với những gì đang thể hiện, Man Utd, Man City và Tottenham được đánh giá là 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho cuộc đua vô địch FA Cup 2022-2023.
bt-1675126394.jpeg
Bảo Ngọc