Bốc thăm vòng tứ kết Europa League: Man United chạm trán "kỷ lục gia"

Lá thăm không may mắn đã khiến câu lạc bộ Manchester United phải chạm trán với Sevilla - đội đang nắm giữ kỷ lục 6 lần vô địch Europa League.

Sau loạt trận rạng sáng 17/3, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định đủ 8 đội lọt vào vòng tứ kết Europa League 2022-2023, gồm: Man United, Juventus, Feyenoord, Sevilla, Union Saint-Gilloise, Leverkusen, Roma và Sporting Lisbon. 8 đội bóng đến từ 7 quốc gia khác nhau cho thấy, chất lượng và sự cạnh tranh của giải đấu này. UEFA đã tiến hành bốc thăm phân cặp tứ kết Europa League.

europa-league-1679097509.png
Bốc thăm phân cặp tứ kết Europa League

Sau khi loại Real Betis ở vòng 16 đội, Man United lại phải đối đầu với một câu lạc bộ khác ở thành phố Seville là Sevilla ở vòng tứ kết. Dĩ nhiên, Sevilla lợi hại hơn Betis nhiều khi họ từng vô địch UEFA Cup và Europa League đến 6 lần. Sevilla cũng thắng cả 2 lần gặp Man United trước đó khi hạ gục "Quỷ đỏ" với tỷ số 2-1 ở bán kết Europa League 2019/2020 tại Cologne và thắng chung cuộc với tỷ số tương tự ở Champions League 2017-2018 ở vòng 16 đội (0-0 sân nhà, 2-1 sân khách).

Cặp tứ kết thứ hai là cuộc đối đầu giữa Juventus và Sporting Lisbon. Juventus và Sporting gặp nhau lần duy nhất tại vòng bảng Champions League 2017-2018, đội bóng Italia thắng 2-1 tại Turin trước khi hòa 1-1 tại Lisbon. Thầy trò huấn luyện viên Max Allegri được xếp chiếu trên nhưng phải cẩn trọng vì Sporting Lisbon vừa xuất sắc loại đội đang dẫn đầu Premier League - Arsenal ở vòng 1/8. Với Juventus, vô địch Europa League gần như là con đường duy nhất để họ giành suất dự Champions League mùa tới.

Cặp tứ kết thứ ba là màn so tài giữa Leverkusen và Union Saint-Gilloise. Đây là lá thăm may mắn cho đại diện nước Đức vì đối thủ của họ bị đánh giá yếu nhất vòng tứ kết. Cặp đấu cuối cùng là Feyenoord và Roma. Với kinh nghiệm và đẳng cấp của Mourinho ở đấu trường châu Âu thì Feyenoord được xem là đối thủ dễ của Roma. Feyenoord và Roma đã gặp nhau trong trận chung kết Europa Conference League mùa trước, Zaniolo ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng Serie A ở phút thứ 32 tại Tirana.

Theo kết quả phân nhánh, cặp đấu giữa Man United với Sevilla và Juventus gặp Sporting nằm ở nhánh 1, 2 cặp đấu còn lại ở nhánh 2. Như vậy, nếu vượt qua Sevilla, Man United có thể sẽ phải chạm trán 'ngọn núi' Juventus ở bán kết. Kịch bản trong mơ là Roma của Mourinho sẽ đối đầu với đội bóng cũ M.U ở chung kết.

Theo lịch, các trận lượt đi tứ kết diễn ra vào 13/4 và lượt về vào 20/4. Các trận bán kết diễn ra vào 11/5 và lượt về sau đó 1 tuần. Trận chung kết Europa League năm nay được tổ chức vào ngày 31/5 tại sân Puskas ở Budapest (Hungary).

boctham-1679097829.png
Bảo Ngọc