Campuchia chốt 37 môn thi đấu tại SEA Games 32

Mới đây, Ban Tổ chức SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia đã chính thức chốt số lượng 37 môn thi đấu chính thức tại Đại hội.

Theo đó, so với số lượng môn đã được công bố trong Hội nghị trưởng đoàn lần thứ nhất, nước chủ nhà Camupchia đã tăng thêm một môn thi đấu so với dự kiến trước đây là 36 môn thể thao.

sg-1678852054.jpg

Ban Tổ chức đồng thời giữ nguyên quan điểm không tổ chức các môn như Bắn cung, Bắn súng, Canoneing, Rowing, Futsal, Kurash... tiếp tục được khẳng định sẽ không tổ chức tại Đại hội năm nay. Đây đều là những môn có thể đem về huy chương vàng cho Thể thao Việt Nam.

Thay vào đó, Ban Tổ chức đã quyết định đưa 3 môn thể thao mang tính bản sắc văn hóa dân tộc gồm Bokator, Kun Khmer (Võ Campuchia) và Cờ Ok Chaktrong (Cờ ốc) và khống chế số lượng đăng ký các nội dung thi đấu ở một số môn võ. Nước chủ nhà cũng ra quy định khống chế số lượng đăng ký các nội dung thi đấu ở một số môn võ.

Như vậy, ngoài Karate, Vật, Pencak Silat, Taekwondo… võ Bokator sẽ là một trong những môn võ chính cạnh tranh các bộ huy chương.

Tại SEA Games 32, Bokator sẽ có 16 nội dung thi đấu đối kháng đồng đội, 7 nội dung biểu diễn cá nhân, đồng đội và 9 nội dung thi đấu đối kháng cá nhân ở các hạng cân 50 kg, 55 kg, 60 kg, 65 kg và 70 kg dành cho nam, cùng các hạng cân 45 kg, 50 kg, 55 kg và 60 kg dành cho nữ. Tính đến thời điểm này đã có 5 quốc gia đăng ký cử vận động viên tranh tài cùng nước chủ nhà.

sg-1-1678852048.jpg
Dự kiến, đoàn Thể thao Việt Nam dự kiến sẽ tham dự SEA Games 32 với 30 môn thi đấu và 444 nội dung

Theo Tổng thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC) Vath Chamroeun cho biết: “Việc đăng cai tổ chức sự kiện lần này là dịp để Campuchia giới thiệu các môn thể thao bản sắc văn hóa dân tộc. Nếu không tổ chức với danh nghĩa nước chủ nhà, chúng ta không có cơ hội nào tốt hơn để bảo tồn và phát triển”.

Dự kiến vào ngày 22/3 tới, ngọn đuốc SEA Games 32 sẽ đến Việt Nam trong hành trình đi qua các nước trong khu vực được Ban Tổ chức dự kiến tiến hành. Ngọn đuốc sẽ được lưu giữ tại đại sức quán Campuchia 1 ngày, sau đó sẽ tổ chức lễ rước đuốc chính thức tại Hà Nội vào ngày 24/3. Theo kế hoạch Lễ rước đuốc này sẽ có sự tham gia của Phó Thủ tướng Campuchia và nhiều quan chức trong khu vực Đông Nam Á đang làm việc tại Việt Nam.

Dự kiến, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 32 với 30 môn thi đấu và 444 nội dung. Mục tiêu của đoàn là phấn đầu lọt vào tốp 3 khu vực và phấn đấu đạt từ 100 huy chương vàng.

Danh sách 37 môn thi đấu tại SEA Games 32

Điền kinh, Thể thao dưới nước, Cầu lông, Bóng rổ, Bi-a, Quyền Anh, Cờ Ok Chaktrong, Cricket, Đua xe đạp, Khiêu vũ thể thao, Thể thao điện tử, Đấu kiếm, Floorball, Bóng đá, Golf, Thể dục, Hockey, Jet Ski, Judo, Karate, Kun Khmer, Chạy vượt chướng ngại vật, Pencak Silat, Bi sắt, Tthuyền buồm, Soft Tennis, Cầu mây, Bóng bàn, Taekwondo, Đua thuyền truyền thống, Quần vợt, Hai và Ba môn phối hợp hiện đại, Bóng chuyền, Cử tạ, Vật, Bokator và Wushu.

P.V