Cảnh sát điều tra cổ động viên Tottenham đá vào lưng thủ môn Ramsdale

Theo tờ MailOnline, câu lạc bộ Tottenham sẽ gặp rắc rối với Hiệp hội bóng đá Anh (FA) và cảnh sát cũng điều tra sự việc, sau khi 1 cổ động viên của đội bóng này từ khán đài trèo vào đá trúng lưng thủ môn Ramsdale (Arsenal).

Vòng 20 Ngoại hạng Anh chứng kiến thắng lợi 2-0 của câu lạc bộ Arsenal trước đối thủ Tottenham. Đây được đánh giá là một trận cầu căng thẳng của cả hai đội và thậm chí khi màn so tài kết thúc, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại.

Bắt nguồn từ việc thủ môn Aaron Ramsdale quay lại lấy chai nước từ phía sau khung thành. Tận dụng cơ hội này, một cổ động viên quá khích của Tottenham đã trèo qua biển quảng cáo và đá vào lưng thủ thành Arsenal.

Trước đó, thủ môn Ramsdale đã có màn ăn mừng được xem khiêu khích cổ động viên đội chủ nhà và tranh cãi với tiền đạo Richarlison.

cdv2-1673835103.jpeg
Từ khu vực khán đài, một cổ động viên đã lao xuống và đá vào lưng thủ môn Arsenal

Vụ hành hung Ramsdale sau đã khiến các cầu thủ Arsenal như Granit Xhaka phản ứng dữ dội. Huấn luyện viên Mikel Arteta phải vào sân kéo thủ môn Ramsdale và Xhaka khỏi vụ rắc rối.

Ngay sau đó, câu lạc bộ Tottenham ra thông báo sẽ xem xét vụ việc bằng cách kiểm tra trên máy quay an ninh để nhận diện và cấm cổ động viên có hành động quá khích vào sân với “biện pháp trừng phạt nặng nhất có thể”.

ramsdale-1673835103.jpeg
Rắc rối bắt đầu khi Richarlison dằn mặt Ramsdale

Câu lạc bộ Tottenham cũng cho biết, đội bóng hoàn toàn hợp tác với FA để điều tra và lên án sự việc bạo lực. Ngoài ra, cảnh sát London cũng thông báo đang mở cuộc điều tra sau khi nhận báo cáo về trường hợp 1 cầu thủ của Arsenal bị hành hung, nhưng hiện chưa tiến hành bắt giữ bất cứ đối tượng nào. Bên cạnh đó, câu lạc bộ Tottenham cũng sẽ nhận án phạt từ FA do trận đấu được tổ chức trên sân của đội bóng này.

Phía Spurs hứa sẽ xác định danh tính và ra quyết định cấm anh chàng đến sân vận động của mình trong tương lai. Theo thông báo chính thức trên trang chủ, Tottenham bày tỏ: "Chúng tôi rất sốc trước hành vi của một cổ động viên khi đã cố gắng tấn công Aaron Ramsdale của Arsenal vào cuối trận đấu hôm nay. Bạo lực dưới mọi hình thức không có chỗ trong bóng đá. Câu lạc bộ đã xem xét đoạn băng ghi hình để xác định danh tính cổ động viên và sẽ làm việc với Cảnh sát Met cũng như Arsenal và Aaron Ramsdale để thực hiện hành động mạnh mẽ nhất có thể, bao gồm lệnh cấm đến sân Tottenham Hotspur với cổ động viên này".

cdv3-1673835103.jpeg
Ramsdale định đáp trả nhưng huấn luyện viên Mikel Arteta đã chạy vào sân và kéo thủ môn này khỏi vụ xô xát

Màn chơi xấu của cổ động viên Tottenham với thủ thành Ramsdale đã đánh dấu một kết thúc tồi tệ cho Tottenham trên nhiều phương diện. Trong hiệp một, họ đã bị lép vế hoàn toàn so với Pháo thủ và để cho đội khách chọc thủng lưới tới 2 lần. Ở hiệp thi đấu thứ hai, dù cố gắng nhưng Tottenham không thể có được bất kỳ bàn thắng danh dự nào.

Hồi năm 2019 cũng từng có 1 cổ động viên của câu lạc bộ Birmingham bị phạt tù vì đấm cầu thủ Jac k Grealish (hiện thi đấu cho Man City). Năm ngoái, 1 cổ động viên của Leicester cũng bị phạt tù đến 4 tháng vì vào sân hành hung đến 3 cầu thủ của câu lạc bộ Nottingham Forest trong trận đấu ở Cúp FA.

Bảo Ngọc