Chelsea hoàn tất mua "ngôi sao" Enzo Fernandez

Sau nhiều nỗ lực đàm phán, "The Blues" đã thuyết phục được Benfica bán Enzo Fernandez với giá 120 triệu euro.

Báo chí Anh và chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano rạng sáng 1/2 cùng xác nhận, Chelsea đã đạt thỏa thuận với Benfica. Hai câu lạc bộ đang chạy đua để hoàn tất các giấy tờ chuyển nhượng Enzo Fernandez đúng thời hạn của kỳ chuyển nhượng mùa đông.

enzo-1675215046.jpeg
Enzo Fernandez đã là người của Chelsea

Như vậy, sau những giờ đàm phán căng thẳng, rốt cuộc Benfica buộc phải để Enzo Fernandez gia nhập Chelsea với mức phí giải phóng hợp đồng 120 triệu euro (tương đương 105 triệu bảng). Anh sẽ trở thành bom tấn lớn nhất lịch sử Premier League, vượt qua kỷ lục 100 triệu bảng của Jack Grealish khi tới Man City. Mức giá 120 triệu euro biến tiền vệ người Argentina trở thành vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge. Trước đó, Romelu Lukaku với mức phí 113 triệu euro nắm giữ kỷ lục mua cầu thủ của Chelsea. Thương vụ của Fernandez cũng là vụ làm ăn đắt nhất phiên chợ giữa mùa 2022/2023.

Thương vụ chiêu mộ ngôi sao vừa bước sang tuổi 22 người Argentina chỉ được Chelsea nối lại khoảng 48 giờ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông kết thúc. Trong đó, vấn đề liên quan việc chi trả số tiền phí chuyển nhượng 105 triệu bảng là trở ngại của đôi bên.

Chelsea muốn chia thành 6 đợt chi trả, trong đó đợt thanh toán đầu tiên sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, Benfica muốn đối tác từ London này thanh toán trọn gói số tiền phí chuyển nhượng phá vỡ hợp đồng của Enzo Fernandez, hoặc chia ít hơn số lần chi trả.

Nhà vô địch World Cup 2022 sẽ ký hợp đồng với Chelsea tới tháng 6/2031 – 8 năm rưỡi, với những điều khoản chính xác như thoả thuận trước đó ở tuần đầu tiên của tháng Một. Phía Enzo vẫn luôn cởi mở về một thương vụ chuyển nhượng và rốt cuộc đã được chấp thuận ra đi.

Câu lạc bộ Bồ Đào Nha "bật đèn xanh" cho Chelsea kiểm tra y tế trước với Fernandez ngay tại Lisbon để thương vụ có thể diễn ra suôn sẻ. Nhà vô địch World Cup 2022 sẽ sớm đáp chuyến bay tới London ra mắt đội bóng mới.

Bảo Ngọc