Cổ động viên Brazil hát “Don’t cry for me Argentina” sau thất bại của “người hàng xóm”

Nỗi buồn của người này lại là niềm vui của người khác. Và trong khi Lionel Messi cùng các đồng đội trong đội tuyển Argentina đang tràn trề thất vọng khi thua sốc trước Saudi Arabia thì bên “người hàng xóm” của họ - Brazil, các cổ động viên xứ sở samba lại có vẻ vô cùng hả hê…

messi-1669194561.gif

Rất ít trải nghiệm có thể so sánh với việc xem World Cup ở Brazil: niềm đam mê bóng đá đến mức ám ảnh, sự bùng nổ của niềm tự hào xung quanh đội tuyển quốc gia và sự hả hê khi đối thủ Argentina thua.

Điều thứ ba đã được thể hiện đầy đủ sau thất bại của đội tuyển Argentina - những người hàng xóm mà cổ động viên Brazil “ghét cay ghét đắng”, khi Messi và các đồng đội mở đầu chiến dịch rất được mong đợi của họ ở Qatar bằng một trong những thất bại lớn nhất lịch sử World Cup. Argentina - đội đang đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng FIFA, đã thua 1-2 trước đội xếp thứ 51 là Saudi Arabia. Kết quả này đã nhận được sự tán dương ở Brazil, nơi mà “Selecao” được yêu mến của họ đã để thua trận chung kết Copa America 2021 trên sân nhà trước đối thủ cùng châu lục.

“Argentina” nhanh chóng trở thành chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Twitter ở Brazil - chủ yếu là do niềm đam mê chế giễu từ các cổ động viên. “Có ba điều mang lại niềm vui cho bất kỳ người Brazil nào” - một cổ động viên tweet - “1) Thịt nướng, 2) Ngày lễ, 3) Người Argentina khóc”. Một người khác đã tweet một bức ảnh anh ấy cười toe toét hạnh phúc trong chiếc áo đấu màu vàng và xanh lá cây của Brazil, với dòng chữ: “Don’t cry for me Argentina”. Một số người Brazil đã “chế tác” lại quốc kỳ Argentina, thay thế mặt trời ở trung tâm bằng biểu tượng cảm xúc “nức nở” màu vàng.

Những người khác được truyền cảm hứng để đưa ra định nghĩa mới về “schadenfreude”, từ tiếng Đức thường được dịch là “niềm vui bắt nguồn từ sự bất hạnh của người khác”. “Có phải SCHADENFREUDE có nghĩa là “Argentina bị tiêu diệt” trong tiếng Đức không?” - một cổ động viên tỏ ra hóm hỉnh. “Nếu đó không phải là một buổi sáng tuyệt vời đối với bất kỳ người hâm mộ bóng đá Brazil nào, thì tôi không biết đó là gì!”, một người khác viết.

Nhưng cũng có những cổ động viên Brazil tỏ ra điềm tĩnh. “Hãy bình tĩnh lại. Brazil sẽ thi đấu vào ngày mai đấy”, một người bình luận.

Trên thực tế, Neymar và các đồng đội đang chuẩn bị cho trận ra quân trước Serbia vào rạng sáng ngày 25 theo giờ Việt Nam. Hẳn nhiều cổ động viên gạo cội của đội bóng áo vàng xanh chưa thể thể quên về “sự xấu hổ” cách đây không lâu của chính người Brazil: trận thua 1-7 của đội từng 5 lần vô địch trước Đức trên sân nhà ở bán kết World Cup 2014. Argentina rất mạnh. Brazil cũng rất mạnh. Nhưng bóng đá lại vô cùng kỳ diệu. Không ai có thể biết được, sau 90 phút thi đấu chính thức, đội bóng nào mới là bên chiến thắng…

Hoàng Trung