CR7 ra mắt Al Nassr

Rạng sáng 31/12, siêu sao Cristiano Ronaldo chính thức đặt bút ký hợp đồng và ra mắt màu áo mới câu lạc bộ Al-Nassr ở Saudi Arabia với thời hạn 2 năm rưỡi.

Cristiano Ronaldo đã chính thức ký hợp đồng với đội bóng của Saudi Arabia và bản hợp đồng này giúp anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở thành cầu thủ tự do kể từ khi bị Man United chấm dứt hợp đồng vào tháng trước. Bến đỗ mới của CR7 được đồn đoán rất nhiều. Không ít tin đồn cho rằng anh có thể tới Arsenal, Chelsea, Newcastle hay giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Tuy nhiên cuối cùng, cầu thủ 37 tuổi đã chọn Saudi Arabia là nơi tiếp theo thi đấu trong sự nghiệp của mình. Theo đó, Cristiano Ronaldo đã chính thức ký hợp đồng 7 năm với câu lạc bộ Al Nassr.

cr7-1672449910.png
Cristiano Ronaldo ký hợp đồng và sẽ mang áo số 7 tại Al Nassr

Trên trang chủ, Al Nassr vừa ra thông báo xác nhận hoàn tất thương vụ Cristiano Ronaldo. Đội bóng Saudi Arabia đăng tải bức ảnh Ronaldo ra mắt với chiếc áo số 7 kèm thông điệp: “Lịch sử đang hình thành. Đây là một bản hợp đồng không chỉ truyền cảm hứng cho chúng tôi đạt được thành công lớn hơn nữa mà còn truyền cảm hứng cho giải đấu này, quốc gia của chúng tôi và các thế hệ tương lai, các chàng trai và cô gái trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ. Chào mừng Cristiano Ronaldo đến với ngôi nhà mới”.

Theo chi tiết hợp đồng 7 năm (2 năm rưỡi chơi bóng, 4 năm rưỡi sắm vai trò Đại sứ). Tại câu lạc bộ mới, siêu sao sinh năm 1985 nhận mức lương khoảng 65 triệu euro/mùa (tương đương 75 triệu USD), kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, tổng thu nhập một năm của Ronaldo có thể lên tới 200 triệu euro nhờ các hợp đồng tài trợ và làm đại diện thương hiệu cho Al Nassr hay bóng đá Saudi Arabia. Trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Như thế có nghĩa là anh sẽ bỏ túi tới 1,2 tỷ bảng trong suốt thời gian của hợp đồng với câu lạc bộ Al Nassr. 

Quốc gia Trung Đông này muốn Ronaldo làm đại sứ cho họ trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2030. Đại gia của bóng đá Saudi Arabia lên kế hoạch đưa Ronaldo ra mắt người hâm mộ vào cuối tuần này, trong trận đấu gặp Al Khaleej ở vòng 11 giải vô địch quốc gia Saudi Arabia rạng sáng 1/1/2023 (giờ Hà Nội).

Ronaldo nói trong ngày ký hợp đồng với Al Nassr: "Tôi rất vui mừng vì trải nghiệm mới ở một giải đấu khác và một quốc gia khác, tầm nhìn mà Al Nassr vạch ra rất truyền cảm hứng. Tôi hào hứng khi sát cánh cùng các đồng đội mới và giúp câu lạc bộ đạt được nhiều thành công hơn nữa".

Ronaldo đến Al Nassr theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi bị Man Utd chấm dứt hợp đồng trước thời hạn vì cuộc phỏng vấn tai tiếng với bình luận viên Piers Morgan. Như vậy, tiền đạo 37 tuổi đã sang châu Á thử sức sau 20 năm thi đấu chuyên nghiệp tại châu Âu.

CR7 sẽ ra mắt các cổ động viên của Al Nassr vào cuối tuần này, trong trận đấu gặp Al Khaleej ở vòng 11 giải vô địch quốc gia Saudi Arabia rạng sáng 1/1/2023 (giờ Việt Nam).

Ngoài Ronaldo, Al Nassr còn tiếp cận N'Golo Kante và Sergio Ramos. Đại gia của bóng đá Saudi Arabia muốn xây dựng một đội hình mạnh để cạnh tranh với Al Hilal tại giải trong nước, cũng như đặt tham vọng vô địch AFC Champions League.

Bảo Ngọc