Cristiano Ronaldo bất ngờ với tính cạnh tranh tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia

Trong phát biểu với báo giới mới đây, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo - thừa nhận rất bất ngờ với tính cạnh tranh tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.

Kể từ sau khi chuyển đến Al Nassr theo dạng tự do khi chấm dứt hợp đồng cùng Manchester United, CR7 nhanh chóng để lại dấu ấn ở miền đất mới. Anh ghi 9 bàn sau 8 trận ra sân tại giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League - SPL) mùa này.

Dù không còn chơi bóng ở châu Âu, Ronaldo vẫn được gọi vào danh sách 26 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận thuộc vòng loại EURO 2024. Việc triệu tập CR7 cho thấy, huấn luyện viên Martinez vẫn cần kinh nghiệm và tài săn bàn của siêu sao 38 tuổi này. Đó là lý do huấn luyện viên Martinez phải bay sang Riyadh (Saudi Arabia) hồi tháng 1 và trò chuyện về tương lai của CR7 ở đội tuyển quốc gia.

Trước đó, sau thất bại trước Morocco ở tứ kết World Cup 2022, Ronaldo từ chối chia sẻ về khả năng tiếp tục đồng hành với tuyển Bồ Đào Nha. Vì thế, huấn luyện viên Martinez đã trực tiếp thuyết phục tiền đạo kỳ cựu này. Nếu "Selecao châu Âu" vượt qua vòng loại, Ronaldo vẫn sẽ thi đấu ở EURO 2024.

dien-mao-moi-1679540653.jpeg
Huấn luyện viên Roberto Martinez đang mang đến diện mạo mới cho đội tuyển Bồ Đào Nha

"Cristiano Ronaldo là cầu thủ luôn cam kết hết mình với đội tuyển. Cậu ấy có thể mang lại kinh nghiệm và là nhân tố rất quan trọng cho đội. Tôi không nhìn vào tuổi tác”, huấn luyện viên Roberto Martinez giải thích lý do chọn Ronaldo.

Theo đánh giá, cuộc cạnh tranh trên hàng công của Bồ Đào Nha rất khốc liệt. Ronaldo bị Goncalo Ramos, người ghi 19 bàn sau 31 trận cho Benfica mùa này và giữ ngôi Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, đe dọa suất đá chính. Trong khi đó, Rafael Leao, Joao Felix và Diogo Jota cũng là những sự lựa chọn trẻ trung và chất lượng khác.

Huấn luyện viên Martinez có lý do để xếp Ronaldo đá chính nếu anh duy trì hiệu suất ghi bàn tại Al Nassr. Nhưng trong trường hợp mất phong độ, CR7 có thể phải chịu cảnh ngồi dự bị như tại World Cup 2022.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới mới đây, chân sút sinh năm 1985 thừa nhận quãng thời gian khó khăn tại sân Old Trafford giúp anh nhận ra nhiều điều. Ronaldo thổ lộ: "Đôi khi, bạn phải trải qua những chuyện như thế để xem ai đứng về phía mình. Ở giai đoạn khó khăn, bạn sẽ thấy ai ở bên mình. Tôi không có vấn đề gì khi nói rằng tôi đã có một khoảng thời gian tồi tệ trong sự nghiệp, nhưng tôi không có thời gian để hối tiếc".

Trong khi đó, siêu sao người Bồ Đào Nha dự đoán giải SPL có thể trở thành một trong những giải đấu hay nhất thế giới.

"Giải Saudi rất cạnh tranh", Cristiano Ronaldo trả lời phỏng vấn truyền thông Bồ Đào Nha trước thềm hai trận thuộc vòng loại EURO 2024, "Tôi sẽ không nói dối. Nhưng chất lượng của SPL khiến tôi ngạc nhiên theo hướng tích cực".

Anh khẳng định: "Có khả năng trong 5, 6 hay 7 năm tới, nếu người Saudi tiếp tục kế hoạch, SPL sẽ trở thành giải đấu đứng thứ tư hoặc thứ năm thế giới".

Bồ Đào Nha khởi động chiến dịch vòng loại EURO 2024 vào ngày 24/3 bằng trận đấu với Liechtenstein tại bảng J, sau đó gặp Luxembourg vào ngày 27/3.

Ba đối thủ còn lại là Bosnia và Herzegovina, Slovakia và Iceland. Các đối thủ trong bảng đều bị đánh giá thấp hơn so với đẳng cấp của Bồ Đào Nha. Do đó, Ronaldo nhiều khả năng sẽ được tạo cơ hội ra sân nhằm chinh phục thêm các kỷ lục trong màu áo tuyển quốc gia.

Hoàng Anh