Cristiano Ronaldo đặt quyết tâm lớn trong màu áo Al Nassr

Cristiano Ronaldo đã có buổi ra mắt hoành tráng trong màu áo câu lạc bộ Al Nassr trước sự chứng kiến của 25.000 khán giả tại sân Mrsool Park.

Đêm 3/1 (giờ Hà Nội), Cristiano Ronaldo có mặt để dự buổi lễ ra mắt tại sân Mrsool Park. Sau buổi họp báo, Ronaldo lần đầu khoác lên mình áo đấu của Al Nassr. Sự xuất hiện của tiền đạo 37 tuổi khiến 25.000 cổ động viên trên khán đài Mrsool Park vỡ òa cảm xúc.

Phát biểu trong buổi họp báo ra mắt Al Nassr, ngôi sao người Bồ Đào Nha cho biết: "Tôi cảm thấy tự hào khi đưa ra quyết định quan trọng này. Tôi đã được gia đình ủng hộ, đặc biệt là các con. Người dân tại đây cũng chào đón gia đình tôi rất nhiệt tình".

"Tôi đã có sự nghiệp trọn vẹn ở châu Âu. Tôi đã giành được mọi thứ và giờ là lúc tìm kiếm thử thách mới. Nhiều đội bóng ở châu Âu, Brazil, Mỹ và Bồ Đào Nha đã muốn ký hợp đồng với tôi, nhưng tôi đã thực hiện lời hứa với Al Nassr. Tôi biết mình cần phải làm gì. Tôi đến đây là để giúp đỡ câu lạc bộ không chỉ riêng bóng đá mà còn ở nhiều lĩnh vực khác", cựu tiền đạo Man United nói thêm.

"Bóng đá hiện tại khác nhiều so với 10, 15 năm trước. Mọi đội tuyển, câu lạc bộ đều có sự chuẩn bị tốt. Lấy ví dụ như tại World Cup 2022, Saudi Arabia đã đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới (Argentina - PV). Đừng quên điều đó. Các đội tuyển châu Phi cũng chơi tốt, có thể kể đến Costa Rica. Giờ đây, việc giành chiến thắng là điều không hề dễ dàng", Ronaldo nhận định.

Trong phòng thay đồ, Ronaldo tiếp tục có bài phát biểu trước đồng đội mới: "Tôi biết Al Nassr là một tập thể tuyệt vời. Tôi đã xem một vài trận đấu của câu lạc bộ và nhận thấy sự liên kết bền chặt giữa các vị trí. Tôi rất thích điều này. Chúng ta hãy tận hưởng bóng đá và giúp đội bóng giành chiến thắng".

ronaldo-ra-mat-1672799426.jpg
Cristiano Ronaldo đã có buổi ra mắt chính thức và buổi tập đầu tiên cùng Al Nassr

Tại câu lạc bộ mới, siêu sao sinh năm 1985 nhận mức lương khoảng 65 triệu euro/mùa (tương đương 75 triệu USD), kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. Tổng thu nhập một năm của Ronaldo có thể lên tới 200 triệu euro nhờ các hợp đồng tài trợ và làm đại diện thương hiệu cho Al Nassr hay bóng đá Saudi Arabia.

Chiêu mộ CR7 dường như mới là bước đi đầu tiên trong tham vọng nâng cấp đội hình của câu lạc bộ chủ sân Mrsool Park. Theo Goal, câu lạc bộ thuộc sở hữu của Hoàng tử Faisal Bin Turki và quỹ đầu tư công Quiddiya hùng mạnh còn đang muốn sở hữu thêm 3 cái tên đẳng cấp thế giới khác là trung vệ Sergio Ramos, cặp đôi tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets và N'Golo Kante.

Cũng trong buổi họp báo, huấn luyện viên của Al Nasr, Rudi Garcia cũng không giấu nổi niềm vui khi được làm việc cùng Ronaldo.

"Tôi thực sự bất ngờ với vụ chuyển nhượng này. Giờ đây, sau mỗi trận đấu, truyền thông sẽ đều nói về Al Nassr và về Ronaldo. Ronaldo là cầu thủ hay nhất lịch sử, là một huyền thoại. Được làm việc cùng cậu ấy là một vinh dự. Có lẽ tôi chẳng còn gì để chỉ dạy cho cậu ấy. Tôi và Ronaldo sẽ chia sẻ kinh nghiệm để giúp đội bóng giành chiến thắng", nhà cầm quân người Pháp cho biết.

Sau màn chào sân ngắn gọn gửi tới các cổ động viên nhà, chân sút người Bồ Đào Nha bắt đầu bước vào buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới. Cựu tiền đạo Man United tỏ ra khá tích cực trong buổi tập này. Anh hoạt động xông xáo, không ngại tranh chấp và liên tục cướp bóng trong chân đồng đội.

Daily Mail tiết lộ ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ sẵn sàng cho trận đấu giữa Al Nassr với Al Taee tại giải VĐQG Saudi Pro League vào thứ năm tuần này (5/1).

Nam Anh