Đánh bại V Gaming, Saigon Phantom xác lập kỷ lục 6 lần vô địch Đấu Trường Danh Vọng

Tối 14/5, trận Chung kết tổng Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) Mùa Xuân 2023 của Liên Quân Mobile đã chính thức diễn ra tại Cung Thể Thao Quần Ngựa (Hà Nội). Sự kiện đã gây chú ý trong cộng đồng game thủ Liên Quân Mobile khi lần đầu tiên quay trở lại Thủ đô sau 4 năm.

esport-2-1684131162.jpg
Saigon Phantom đánh bại V Gaming với tỉ số 4-2 sau 6 ván đấu nghẹt thở để bảo vệ thành công ngôi vương và đi vào lịch sử với kỷ lục vô tiền khoáng hậu 6 lần lên ngôi vô địch Đấu Trường Danh Vọng

Sau khi đánh bại HEAVY với tỷ số 4-0 ở trận Chung kết diễn ra buổi sáng, Saigon Phantom (SGP) bước vào trận Chung kết tổng với gặp kỳ phùng địch thủ V Gaming (VGM) sau 4 mùa giải liên tiếp. V Gaming hiện là nhà vô địch thế giới bộ môn Liên Quân Mobile. Còn SGP đang giữ danh hiệu số một tại giải đấu quốc nội.

Trong trận đấu quyết định này, Saigon Phantom tiếp tục đánh bại V Gaming với tỉ số 4-2 sau 6 ván đấu nghẹt thở để bảo vệ thành công ngôi vương và đi vào lịch sử với kỷ lục vô tiền khoáng hậu 6 lần lên ngôi vô địch Đấu Trường Danh Vọng.

Với lợi thế có một trận BO7 (Best of 7) khá dễ dàng vào buổi sáng. SGP đang đạt phong độ cao nhờ thích nghi với sân khấu và đã có hội làm nóng tay.

esport-3-1684131162.jpg
Sau khi đánh bại HEAVY với tỷ số 4-0 ở trận Chung kết diễn ra buổi sáng, Saigon Phantom  bước vào trận Chung kết tổng với gặp kỳ phùng địch thủ V Gaming 

Ngay từ đầu, SGP đã lựa chọn một đội hình mạnh ngay trong ván đấu mở màn đặc biệt là ở cánh rồng nơi Red trấn thủ. Thăng hoa với quân bài Elsu, Red liên tục có những pha "viễn trình kích" chuẩn xác, đem về mạng hạ gục, các mục tiêu và lợi thế lớn cho SGP. Dù cho VGM đã kiên nhẫn phòng ngự chờ thời cơ phản công, nhưng thất bại tại pha giao tranh then chốt trước hang Caesar bạo chúa đã buộc họ chấp nhận để cho SGP vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

Đấu trí căng não với liên tục là những màn "ăn miếng, trả miếng" qua lại, thật khó để dự đoán đội tuyển nào có lợi về mặt thế trận bởi nếu SGP dẫn trước về mạng hạ gục và lượng tiền, thì VGM lại rất khéo léo mở ra hai đường lính siêu cấp khiến SGP phải gặp khó trong việc tìm đường tiến vào phần nhà của VGM. Sau hơn 23 phút giằng co, tỷ số trận Chung kết được Đại bàng vàng đen cân bằng 1-1.

Càng về giai đoạn sau của trận Chung kết, hai đội tuyển lại càng đề cao sự cẩn trọng trong lối đánh hơn, họ đều nhận thức được rằng chỉ cần một mạng hạ gục để lại cũng đánh rơi rất nhiều lợi thế vào tay đối thủ. Vào đúng thời điểm các chủ lực đạt được ngưỡng sức mạnh cần thiết, SGP tổ chức một pha giao tranh then chốt, tạo tiền đề tiến thẳng vào nhà chính VGM qua đó giành lấy ván đấu bản lề.

esport-4-1684131162.jpg
V Gaming vẫn là đối trọng khó chơi nhất với Saigon Phantom

Sau phút giải lao ngắn, VGM nhanh chóng lấy lại được phong độ để rồi liên tục có những pha phối hợp nhịp nhàng của BirdLB và Maris đem về lợi thế ở mọi phần đường cho VGM. Nỗ lực được đền đáp xứng đáng, VGM giải mã thành công SGP, đưa thế trận một lần nữa trở trở về vạch xuất phát.

Bước sang ván 5, VGM và SGP đều cùng sử dụng chiến thuật nuôi lớn xạ thủ nhằm lấy lợi thế trong giao tranh về cuối trận nhưng SGP đã làm tốt hơn với sự quyết đoán của Khoa và Bâng trong những nỗ lực khép góc xạ thủ đối phương, mở ra khoảng trống để Red thoải mái xả sát thương ở tuyến sau, qua đó trở thành đội tuyển chạm 3 trước trong loạt BO7 cân não.

Tại ván 6 quyết định, Red và cả tập thể SGP đã làm quá tốt ở mọi mặt trận. Không điều gì còn có thể ngăn cản những Bóng ma Sài Thành trong "Ngày nhà vua phán xét" được nữa. Họ leo tháp thành công, vẽ nên lịch sử với 6 lần lên ngôi vô địch Đấu Trường Danh Vọng - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Liên Quân Mobile. Xin chúc mừng “Nhà vua Liên Quân thế hệ mới" Saigon Phantom.

esport-1-1684131161.jpg
Khoảnh khắc Saigon Phantom ăn mừng chiến thắng

Với chức vô địch ĐTDV mùa giải này, Saigon Phantom đã chính thức viết nên kỷ lục khi là đội tuyển đầu tiên giành 6 chức vô địch ĐTDV. Trước đó, Team Flash và SGP đang ngang bằng nhau về số lần vô địch quốc nội (5 lần).

Với chức vô địch ĐTDV mùa Xuân 2023, Saigon Phantom mang về cho mình phần thưởng lên đến 1,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, người chơi xuất sắc nhất giải đấu cũng được trao cho Red với giá trị là 50 triệu đồng.

Với thành tích này, Saigon Phantom là một trong 3 đội tuyển cùng với V Gaming và HEAVY đại diện cho khu vực Việt Nam (AOG) góp mặt tại giải đấu quốc tế APL 2023 dự kiến được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 6 tới.

Đ.H