Ê kíp huấn luyện của Philippe Troussier toàn người quen cũ

Huấn luyện viên Philippe Troussier dự định sẽ mời các trợ lý, chuyên gia và cộng sự từng làm việc với ông tham gia vào Ban huấn luyện của đội tuyển và U23 Việt Nam sau khi chính thức ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam…

huan-luyen-vien-philippe-troussier-va-e-kip-huan-luyen-moi-se-bat-tay-ngay-vao-cong-viec-cuan-bi-cho-doi-tuyen-u22-viet-nam-du-sea-games-32-1677037025.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier và ê kíp huấn luyện mới sẽ bắt tay ngay vào công việc chuẩn bị cho SEA Games 32

Bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm sẽ kết thúc ngay sau World Cup 2026, tân huấn luyện viên Troussier sẽ được toàn quyền lựa chọn các trợ lý và cộng sự trong thành phần Ban huấn luyện cả ở đội tuyển và U23 Việt Nam.

Theo đó, huấn luyện viên Troussier nhiều khả năng sẽ mời chuyên gia thể lực Cedric Roger và cựu trợ lý Moulay Azzeggouarh, từng có thời gian làm việc với ông tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của PVF tham gia vào Ban huấn luyện. Ngoài ra, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, trung vệ Trương Đình Luật và cựu thủ môn Nguyễn Thế Anh cũng được ông thầy người Pháp nhắm tới.

tro-ly-moulay-azzeggouarh-tung-co-thoi-gian-lam-viec-voi-huan-luyen-vien-troussier-tai-pvf-1677037142.jpg
Trợ lý Moulay Azzeggouarh từng có thời gian làm việc với huấn luyện viên Troussier tại PVF

Trong khi ở đội tuyển U23 Việt Nam, huấn luyện viên Troussier đề xuất mời các trợ lý Ngô Tuấn Vinh, Mai Xuân Hợp, Ngô Việt Trung và Nguyễn Thăng Long, đều là người quen cũ và hiện đang làm việc ở các câu lạc bộ hạng Nhất. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự rất nhiều giải đấu trong năm 2023 nên chắc chắn sẽ được tân huấn luyện viên Troussier quan tâm đặc biệt.

Trong tuần này, huấn luyện viên Troussier sẽ tới Việt Nam để chính thức ký hợp đồng và sau đó sẽ tiếp quản các đội tuyển và bắt tay ngay vào công việc. Tân huấn luyện viên sẽ có buổi họp báo và ra mắt truyền thông ngay sau khi nhậm chức.

Thùy Trang