Eintracht Frankfurt - Napoli > 0-2: Partenopei tiến gần tấm vé tứ kết lịch sử

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân Frankfurt ở lượt đi vòng 1/8, câu lạc bộ Napoli đứng trước cơ hội lần đầu vào tứ kết Champions League.

Đá sân khách, nhưng Napoli lấn lướt chủ nhà Frankfurt về thế trận cũng như hầu hết các thông số. Đại diện Italy dứt điểm 17 lần, trong đó 10 lần trúng hướng cầu môn. Hai trong số đó trở thành bàn thắng, nhờ công Victor Osimhen và Giovanni Di Lorenzo. Tỷ số có thể đậm hơn, nếu Khvicha Kvaratskhelia không đá hỏng penalty ở hiệp 1. Dẫu vậy, kết quả 2-0 vẫn là lợi thế lớn với Napoli, khi họ được đá lượt về trên sân nhà.

Eintracht Frankfurt nhập cuộc với quyết tâm rất cao, nhưng những học trò của huấn luyện viên Spalletti đã sớm giành quyền kiểm soát thế trận. Với tỷ lệ kiểm soát bóng có lúc lên đến 70%, Napoli đã dồn ép Frankfurt nghẹt thở. Ở phút 20, Kvaratskhelia của Napoli nhận bóng ở một vị trí rất thuận lợi và tun ra cú sút rất nguy hiểm nhưng thủ môn Kevin Trapp đã cản phá thành công.

Sau quãng thời gian tấn công bế tắc, Napoli bất ngờ có cơ hội tốt để mở tỷ số ở phút 36. Sau cú sút dội cột của Hirving Lozano, bóng bật ra nhưng Tuta lại xử lý chần chừ để rồi phạm lỗi trong vùng cấm khi bị Victor Osimhen vượt mặt. Từ cự ly 11m, Khvicha Kvaratskhelia tung cú sút căng vào góc xa nhưng vẫn bị Kevin Trapp cản phá.

Kvaratskhelia và các đồng đội của anh cũng không phải sống trong cảm giác tiếc nuối quá lâu bởi đến phút 39 Napoli đã mở tỷ số. Ở pha bóng này, Lozano có pha bứt tốc ấn tượng trước khi căng ngang cho Osimhen nhoài người dứt điểm cận thành làm tung lưới Frankfurt. Osimhen chạm mốc 10 bàn sau 10 lần ra sân cho Napoli trong năm 2023. Tổng cộng, chân sút người Nigeria đã có 20 bàn sau 24 trận mùa này, đi kèm với đó là 3 pha kiến tạo.

napoli-1677028061.jpeg
Napoli tiến sát vé tứ kết Champions League đầu tiên trong lịch sử

Napoli suýt nâng tỷ số ngay ở tình huống giao bóng của Frankfurt. Lozano cướp được bóng bên phần sân chủ nhà, rồi căng vào cho Osimhen dứt điểm sệt vào lưới. Nhưng lần này, trọng tài xác định tiền đạo Napoli việt vị. Chỉ 2 phút sau, Osimhen lại đưa được bóng vào lưới Frankfurt, nhưng bàn thắng không được công nhận do cầu thủ đang đạt phong độ rất cao này đã di chuyển sớm nên rơi vào thế việt vị. Sau giờ nghỉ, Napoli vẫn là những người làm chủ cuộc chơi.

Khó khăn chồng chất với Frankfurt khi họ mất người ở đầu hiệp 2. Phút 58, tiền đạo trẻ Kolo Muani bị truất quyền thi đấu sau tình huống đạp gầm giày vào chân cầu thủ đội khách.

Đây chính là cơ hội cho Napoli có thêm bàn thắng và Kvaratskhelia đã kiến tạo cho Lorenzo một đường chuyền đẹp trong vòng cấm để tuyển thủ người Ý đã dứt điểm chính xác vào góc trái để nâng tỷ số lên 2-0 cho Napoli ở phút 65. Những phút còn lại của trận đấu, Eintracht Frankfurt dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt nhưng đã không thành công trước một Napoli chơi quá hay.

“Chúng tôi đã thử mọi cách’, tiền vệ Mario Goetze của Frankfurt nói về thế trận thua thiệt. “Trận đấu chống lại chúng tôi, cùng với chiếc thẻ đỏ đã kết liễu chúng tôi. Chúng tôi đã làm không tệ trong vài phút đầu tiên. Cuối cùng Napoli đã chơi rất tốt và xứng đáng với chiến thắng”. Trong khi huấn luyện viên Oliver Glasner của Frankfurt cho biết đội của ông sẽ không bỏ cuộc: “Chúng tôi sẽ không giương cờ trắng ở Napoli. Nhiều điều có thể xảy ra trong bóng đá. Hôm nay đau quá. Chúng tôi đã phạm rất nhiều sai lầm. Chúng ta phải rút kinh nghiệm từ đó”.

Napoli tiếp tục cho thấy họ đang trong mùa giải không thể ngăn cản. Đội bóng đang đang dẫn đầu Serie A với cách biệt 15 điểm tiếp tục cho thấy thành tích đứng đầu bảng Champions League không phải bất ngờ. Nhưng huấn luyện viên Luciano Spalletti cảnh báo không nên bay bổng với kết quả, dù thực tế cho thấy Napoli của ông là quá vượt trội - có 17 nỗ lực dứt điểm so với 5 của đội chủ nhà. “Vẫn còn một trận đấu, chúng tôi vẫn phải chơi nó. Kiêu ngạo là kẻ thù lớn nhất”, ông Spalletti nhấn mạnh.

Bảo Ngọc