Everton ăn mừng như thể vô địch trong ngày trụ hạng thành công

Cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 trước Crystal Palace ở trận đấu bù vòng 33 Premier League rạng sáng 20/5 (giờ Hà Nội) giúp Everton trụ hạng sớm 1 vòng đấu.

Rạng sáng 20/5, Everton có trận tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 33 Premier League. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Everton đã gặp ác mộng khi thủng lưới sớm. Phút 21, Mateta đưa Crystal Palace vươn lên dẫn trước Everton bằng cú đánh đầu chuẩn xác trong vùng cấm.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 36, Everton thua bàn thứ 2 sau tình huống Andre Gomes mất bóng ngớ ngẩn. Andre Ayew là người ghi bàn cho đội khách.

Tuy nhiên, The Toffees thi đấu bùng nổ trong hiệp 2, qua đó hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Phút 54, trung vệ Michael Keane ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà.

Đến phút 75, Richarlison tiếp tục nối dài hy vọng cho Everton khi ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà sau tình huống dứt điểm trong vùng cấm Crystal Palace.

Sân Goodison Park vỡ òa vào phút 85, khi Dominic Carlvert-Lewin hoàn tất màn lội ngược dòng cho Everton với cú đánh đầu cận thành.

everton-an-mung-1653010953.jpg
Các CĐV Everton tràn xuống sân ăn mừng đội nhà trụ hạng thành công

Sau khi Calvert-Lewin ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2, một số NHM Everton đã lao xuống sân chia vui cùng tiền đạo người Anh và các cầu thủ đội nhà. Tuy nhiên, lực lượng an ninh trên sân Goodison Park lập tức kiểm soát được tình hình. Dù vậy, trọng tài sau đó đã phải cho bù giờ hiệp 2 tới 7 phút vì khoảng thời gian gián đoạn này.

Thế nhưng, sau khi trọng tài Anthony Taylor nổi hồi còi mãn cuộc, bữa tiệc bắt đầu với các cổ động viên Everton. Tất cả tràn xuống sân để chia vui và chụp ảnh với các cầu thủ. Một vài cổ động viên còn tranh thủ xới cỏ để mang về làm kỷ niệm. Không chỉ trong sân, fan hâm mộ The Toffees còn mở hội bên ngoài sân vận động Goodison Park.

Huấn luyện viên Frank Lampard cũng không giấu được sự sung sướng khi đưa Everton thoát hiểm. Nhà cầm quân người Anh được bổ nhiệm vào ghế "thuyền trưởng" Everton sau khi đội bóng vùng Merseyside sa thải ông Rafa Benitez vào tháng 1.

Chiến thắng ngược dòng nghẹt thở trước Crystal Palace giúp Everton có 39 điểm, hơn đội đứng thứ 18 Leeds 4 điểm trong bối cảnh giải chỉ còn 1 vòng. Lampard và các học trò đã chắc chắn trụ hạng. Trong 6 vòng gần nhất, Everton thắng tới 4. Bại tướng của "The Toffees" có cả Chelsea, Leicester đến Man United.

Ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Everton sẽ có chuyến làm khách của Arsenal tại vòng 38 vào ngày 22/5.

Hoàng Anh