Giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Chờ những đổi thay

Giải Futsal vô địch quốc gia 2023 được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều thay đổi mang tính bước ngoặt với thể thức thi đấu mới và quy định mở cửa cho các câu lạc bộ thuê cầu thủ ngoại, đón cầu thủ Việt kiều về thi đấu… 

a-quan-mua-truoc-thai-son-nam-van-la-ung-vien-sang-gia-cua-ngoi-vo-dichh-1679283416.jpg
Á quân mùa trước - Thái Sơn Nam, vẫn là ứng viên sáng giá của ngôi vô địchh

Giải Futsal vô địch quốc gia 2023 đã khởi tranh từ chiều 19/3, đánh đấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình chuyên nghiệp. Lần đầu tiên, các trận đấu được tổ chức trên sân nhà và sân khách với sự góp mặt của các ngoại binh và cả cầu thủ gốc Việt trong màu áo các câu lạc bộ.

Futsal Việt Nam bao năm qua vẫn đá theo kiểu phong trào, tổ chức thi đấu theo kiểu tập trung, chia làm hai giai đoạn và không có sự xuất hiện của các ngoại binh. Tuy mùa bóng trước để mất ngôi vô địch vào tay Sahako, nhưng Thái Sơn Nam vẫn được coi là thế lực với 11 lần đăng quang và là câu lạc bộ đóng góp nhiều cầu thủ nòng cốt cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Trong số 8 câu lạc bộ góp mặt tại giải Futsal vô địch quốc gia 2023, có hai đội bóng tân binh là GFDI Sông Hàn và Hà Nội. Lượt đi của giải khởi tranh từ ngày 19/3 và sẽ kết thúc vào ngày 18/4. Với mật độ thi đấu 4 ngày/trận, các đội bóng sẽ phải tính toán kỹ để duy trì thể lực và di chuyển thi đấu trên sân khách và sân nhà. Ban Tổ chức giải cũng có các phương án sắp xếp lịch thi đấu hợp lý, ưu tiên cho các đội đá theo hình thức cuốn chiếu để tiết kiệm kinh phí và giảm tối đa quãng đường di chuyển.

Mùa giải 2023 được coi là bước đệm để futsal Việt Nam chuyển đổi sang mô hình chuyên nghiệp. Thực tế, trong số 8 câu lạc bộ dự giải Futsal vô địch quốc gia 2023, chỉ có hơn một nửa đủ tiềm lực để duy trì ổn định. Do điều kiện đặc thù nên chuyện một ông bầu lo cho 4, 5 đội bóng đã tồn tại nhiều năm nay vẫn chưa có hướng giải quyết khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính cạnh tranh của giải đấu.

thai-son-bac-va-tan-binh-ha-noi-bat-phan-thang-bai-o-tran-dau-mo-nam-mua-bong-2023-1679283471.jpg
Thái Sơn Bắc và tân binh Hà Nội bất phân thắng bại ở trận đấu mở màn mùa bóng 2023

Ở lượt trận đầu tiên diễn ra chiều 19/3, tân binh Hà Nội đã thủ hỏa 2-2 với Thái Sơn Bắc, trong khi Sanvinest Khánh Hòa đánh bại GFDI Sông Hàn 3-0. Hai trận đấu còn lại của vòng 1 diễn ra chiều nay, 20/3 với các cặp đấu Sahako gặp Cao Bằng và Thái Sơn Nam gặp Tân Hiệp Hưng.

Kết thúc lượt đi giải Futsal vô địch quốc gia 2023 vào giữa tháng 4, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tập trung và có chuyến du đấu tại Nam Mỹ với các đội tuyển futsal Argentina, Uruguay và Paraguay để chuẩn bị cho Vòng loại giải Futsal châu Á 2023.

Hưng Yên