Harry Kane chạm hàng loạt cột mốc ấn tượng với bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức

Với pha lập công vào lưới đội tuyển Đức ở trận hòa 3-3 tại Nations League rạng sáng 27/9, tiền đạo Harry Kane đã chạm hàng loạt cột mốc ấn tượng.

Ở trận cuối cùng bảng A3 Nations League rạng sáng nay, dù có lợi thế sân nhà nhưng đội tuyển Anh bị Đức dẫn trước với tỉ số 0-2 sau các pha lập công của Gundogan ở phút 52 và Havertz ở phút 67.

Tuy nhiên, ở những phút sau đó "Tam sư" đã dẫn ngược đối thủ 3-2 nhờ 3 bàn thắng liên tiếp của Shaw, Mount và Kane. Thế nhưng, đội tuyển Anh để tuột mất chiến thắng vì nhận bàn thua ở những phút cuối khi Havertz hoàn tất cú đúp để cân bằng tỷ số 3-3 cho đội tuyển Đức.

Chỉ giành được trận hòa trước đội tuyển Đức trên sân nhà, đội tuyển Anh thiết lập cột mốc buồn trong lịch sử khi trải qua chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp (hoà 3, thua 3). Đây là chuỗi trận toàn hoà và thua dài nhất của "Tam sư" từ tháng 9/1993.

dt-anh-1664262230.png
Tiền đạo Harry Kane đã cân bằng thành tích ấn tượng của huyền thoại bóng đá Hungary, Imre Schlosser

Mặc dù, đội tuyển Anh chưa thể giải cơn khát chiến thắng nhưng tiền đạo Harry Kane đã chạm mốc cực kì ấn tượng sau trận đấu rạng sáng 27/9.

Cụ thể, tính cả bàn thắng trước Đức ở trận cuối cùng bảng A3 Nations League rạng sáng nay, Harry Kane đã ghi bàn ở 4 lần tiền đạo của Tottenham chạm trán Die Mannschaft gần nhất.

Thống kê cho thấy, trước trận đấu rạng sáng nay, Harry Kane đã "xé lưới" đội tuyển Đức ở trận lượt đi Nations League mùa này. Ngoài ra, chân sút 29 tuổi còn ghi bàn ở trận Anh thắng Đức tại Vòng chung kết EURO 2020 và trận giao hữu diễn ra vào tháng 3/2016.

Theo Opta, Harry Kane là cầu thủ thứ hai trong lịch sử "xé lưới" "cỗ xe tăng" Đức ở 4 lần đụng độ Die Mannschaft liên tiếp. Trước tuyển thủ Anh, huyền thoại bóng đá Hungary - Imre Schlosser - từng làm được điều này, khi chọc thủng lưới Cỗ xe tăng Đức ở 4 trận từ năm 1909 đến 1912.

Ngoài kì tích trên, tiền đạo Harry Kane còn trở thành cầu thủ thứ 5 đá chính 50 trận cho đội tuyển Anh với tư cách đội trưởng. Trước "ngôi sao" đang thuộc biên chế của câu lạc bộ Tottenham, 4 cầu thủ đã chạm mốc này là Bobby Moore (90 trận), Billy Wright (90), Bryan Robson (64) và David Beckham (59).

Kim Ngân