Ông Hansi Flick thất vọng khi bị loại khỏi World Cup 2022

Giành trọn 3 điểm ở trận đấu cuối vòng bảng nhưng đội tuyển Đức vẫn phải sớm nói lời chia tay với World Cup 2022.

Ở trận đấu cuối bảng E, Đức thắng Costa Rica 4-2 nhưng vẫn phải chia tay World Cup 2022 do xếp sau Tây Ban Nha về hiệu số bàn thắng - bại (+1 so với +6). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, "Cỗ xe tăng" bị loại từ vòng bảng ở hai kỳ World Cup liên tiếp.

Trước đó, tuyển Đức, đội đã không bỏ lỡ vòng 1/8 của một kỳ World Cup trong 80 năm cho đến giải đấu năm 2018 ở Nga, giờ tiếp tục bị loại ở vòng bảng tại World Cup 2022.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức - ông Hansi Flick - đã không giấu nổi sự thất vọng của mình khi cho biết: "Chúng tôi đã có một trận đấu khá tốt. Ở hiệp một, tôi thực sự tức giận bởi cách chúng tôi tạo điều kiện để đối thủ vùng lên. Tuyển Đức đã có vô số cơ hội nhưng lại không thể tận dụng. Lẽ ra, chúng tôi phải có một trận thắng đậm hơn".

duc-bi-loai-1669946568.jpg
Huấn luyện viên Hansi Flick thất vọng khi đội tuyển Đức sớm phải chia tay với World Cup 2022

"Dù vậy, số phận của tuyển Đức lại không được quyết định ở trận đấu hôm nay mà bởi những phút chơi thiếu tập trung trước Nhật Bản. Chúng tôi cũng có thể nâng tỷ số lên 2-1 khi gặp Tây Ban Nha nhưng không làm được. Tuyển Đức không cho thấy bất kỳ sự hiệu quả nào tại World Cup năm nay. Đây là điều chúng tôi cần phải cải thiện", nhà cầm quân sinh năm 1965 nhấn mạnh.

Cái tên duy nhất nhận lời khen từ ông Flick ở giải năm nay là Jammal Musiala: "Jammal đã chơi tuyệt vời. Tôi thấy tiếc bởi một cầu thủ giỏi như cậu ấy lại không được tiếp tục thể hiện bản thân ở World Cup".

Cùng với ông thầy của mình, "ngôi sao" kỳ cựu Thomas Muller bóng gió tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế: "Đó thực sự là một thảm họa. Tôi không biết làm thể nào để bước tiếp. Nếu đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho tuyển Đức thì tôi muốn nói với người hâm mộ bóng đá rằng chúng ta đã có những khoảnh khắc tuyệt vời. Tôi luôn cố gắng hết mình trên sân đấu. Chúng ta đã có những lúc rơi nước mắt vì hạnh phúc nhưng cũng có lúc phải đối mặt với nỗi đau".

"Dù đội tuyển thành công hay thất bại, tôi đã ra sân với cả trái tim", "ngôi sao" của Bayern Munich nói thêm.

Về phía Manuel Neuer, thủ môn kỳ cựu này cũng bác bỏ tin đồn giải nghệ sau World Cup 2022: "Nếu đội tuyển cần, tôi vẫn sẽ tiếp tục cống hiến".

Ở vòng 1/8, tuyển Nhật Bản sẽ gặp đương kim á quân Croatia, trong khi Tây Ban Nha đụng độ Ma Rốc.

Nam Anh