Huấn luyện viên đội tuyển Ghana háo hức gặp lại trò cũ Son Heung-min

Tại World Cup 2022, tiền đạo Son Heung-min của đội tuyển Hàn Quốc sẽ có cơ hội đối mặt với người thầy cũ của mình là huấn luyện viên Otto Addo - người đang dẫn dắt đội tuyển Ghana.

Ông Otto Addo sinh ra tại Hamburg (Đức) trong một gia đình người Ghana nhập cư. Trong sự nghiệp của mình, Otto Addo thi đấu cho nhiều đội bóng của Đức trước khi giải nghệ vào năm 2008 để theo nghiệp huấn luyện viên.

Ông Otto Addo từng dẫn dắt Son Heung-min tại đội trẻ của Hamburg. Thậm chí, ông là người đã giúp Son Heung-min thích nghi với bóng đá châu Âu. Lúc đầu, khi Son Heung-min không nói được tiếng Đức, ông Otto Addo đã nhiệt tình trao đổi với người phiên dịch của anh.

Khoảng thời gian ở đội trẻ của Hamburger đã tạo nền móng cho sự nghiệp cầu thủ của Son Heung-min. Anh chơi 3 mùa giải cho đội một của Hamburg, ghi 20 bàn sau 78 trận và sau đó chuyển sang câu lạc bộ khác của Đức là Leverkusen vào tháng 6/2013. Tại đây, chân sút người Hàn Quốc thi đấu 87 trận và ghi 29 bàn trước khi chuyển tới Tottenham vào Hè 2015. Hiện Son Heung-min đang là một trong những ngôi sao được kỳ vọng nhất của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022 tại Qatar.

otto-addo-1668842325.jpeg
Huấn luyện viên Otto Addo háo hức gặp lại trò cũ Son Heung-min tại World Cup 2022

Trong khi đó, ông Otto Addo được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của đội tuyển Ghana vào đầu năm nay. Nhà cầm quân 47 tuổi giúp đội tuyển Ghana đoạt vé tới World Cup 2022 sau trận hoà 1-1 trước Nigeria hồi tháng Ba năm nay. Thầy trò huấn luyện viên Otto Addo chuẩn bị cho World Cup bằng chiến thắng 2-0 trước Thuỵ Sĩ hôm 17/11.

Tại Vòng chung kết World Cup 2022, đội tuyển Ghana gặp đội tuyển Bồ Đào Nha vào ngày 24/11. Sau đó, họ sẽ đối mặt Hàn Quốc (28/11) và Uruguay (2/12).

Phát biểu với báo giới, vị chiến lược gia 47 tuổi thừa nhận: “Tôi rất mong được gặp lại người bạn cũ của mình, Son Heung-min. Tôi đã dẫn dắt cậu ấy tại U19 Hamburg. Tôi rất vui khi có thể tái ngộ Son Heung-min”.

Cùng với đó, nhà cầm quân người Ghana gửi thông điệp cho Son Heung-min. “Tôi sẽ nói bằng tiếng Đức và cậu ấy sẽ hiểu ngay. Son, hy vọng cậu sớm hồi phục và thi đấu với thể lực sung mãn. Hãy sớm gặp nhau với phong độ tốt nhất nhé”, ông Otto Addo nói tiếp.

Khi được hỏi về trận đấu với đội tuyển Hàn Quốc, huấn luyện viên Otto Addo phát biểu: “Thực tế, tôi tập trung vào đối thủ ở trận ra quân là đội tuyển Bồ Đào Nha hơn. Sau đó, chúng tôi mới có thể nghĩ tới đối thủ khác. Lúc này thật khó để nói về đội tuyển Hàn Quốc”.

Nam Anh