Huấn luyện viên Southgate công bố danh sách đội tuyển Anh dự World Cup 2022

Mới đây, "Tam sư" đã công bố danh sách 26 tuyển thủ dự World Cup 2022, trong đó có nhiều gương mặt quen thuộc cùng một vài bất ngờ nho nhỏ.

Tối 10/11 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Gareth Southgate công bố danh sách 26 cầu thủ dự World Cup 2022. Những nhân tố có phong độ tốt đều góp mặt. Không có nhiều bất ngờ trong sự lựa chọn của chiến lược gia này khi ông giữ nguyên bộ khung làm nên thành công ở EURO 2020.

Về cơ bản, Southgate vẫn đặt niềm tin vào những cái tên quen thuộc. Henderson không thể chen chân vào vị trí thủ môn do thi đấu phập phù ở Nottingham. Những cái tên bị nghi ngờ như Alexander Arnold, Coady, Dier, Maguire, Sterling và Rashford vẫn có suất bất chấp phong độ không tốt, trong khi Tomori bị loại vào phút chót.

anh-1668110711.jpeg
Huấn luyện viên Gareth Southgate giữ nguyên bộ khung làm nên thành công ở EURO 2020

Man City là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho tuyển Anh với 5 cái tên John Stones, Kyle Walker, Kalvin Phillips, Jack Grealish và Phil Foden. Man United có 3 cầu thủ là Luke Shaw, Harry Maguire và Marcus Rashford.

Maguire có lẽ là cái tên gây tranh cãi lớn nhất. Hậu vệ của Man United không để lại nhiều dấu ấn kể từ đầu mùa, chưa kể Maguire cũng vừa trở lại sau chấn thương. Vị trí của Kyle Walker cũng mang đến ít nhiều nỗi lo. Cầu thủ của Man City đã cho thấy ít nhiều sự đi xuống về mặt phong độ sau hàng loạt chấn thương, nhưng vẫn được Southgate trọng dụng.

Hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold của Liverpool cũng là trường hợp có mặt đáng lưu ý. Việc Reece James chấn thương không thể kịp hồi phục có lẽ đã mở đường cho Alexander-Arnold cùng Tam sư dự World Cup 2022.

Với câu lạc bộ Newcastle đang chơi thăng hoa xếp thứ ba ở giải Ngoại hạng Anh đóng góp đến 3 "ngôi sao" là thủ môn Nick Pope, hậu vệ Kieran Trippier và tiền đạo Callum Wilson.

Đúng như dự đoán của giới mộ điệu, Sancho đã bị loại sau màn trình diễn tệ hại ở Man Utd từ mùa giải trước đến nay. Hiện tại, "ngôi sao" đắt giá này cũng gặp vấn đề về thể lực và Southgate không có lý do gì mạo hiểm trong khi ông có nhiều lựa chọn thú vị hơn.

Thay thế trực tiếp Sancho là James Maddison, người đã ghi 6 bàn và kiến tạo 4 bàn cho Leicester City ở Premier League mùa này. Maddison ra mắt tuyển Anh vào cuối năm 2019 trong trận đấu với Montenegro, nhưng đó cũng là lần duy nhất anh khoác áo Tam Sư đến thời điểm này.

Tương tự như Sancho, Bowen, Joe Gomez, Ward-Prowse và Abraham đã tự đánh mất vị trí của bản thân ở đội tuyển Anh vì sa sút không phanh ở mùa giải mới. Trong khi đó, Ivan Toney bị loại vì bê bối cá độ cộng thêm sự trỗi dậy đúng lúc của Callum Wilson.

ds-anh-1668111280.jpeg
Danh sách dự World Cup 2022 của ĐT Anh

Marcus Rashford, Callum Wilson và Conor Gallagher là những cái tên nổi bật được lên tuyển Anh dự World Cup 2022, dẫu cho đã vắng mặt ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia gần nhất. Rashford đã thi đấu tốt trong màu áo MU thời gian qua và nỗ lực của anh đã được đền đáp. Tương tự là Wilson khi anh đang là mắt xích quan trọng của Newcastle, giúp Chích chòe bay cao trên bảng xếp hạng Premier League 2022-2023.

Tại World Cup 2022, tuyển Anh nằm ở bảng B còn có Iran, Mỹ và Xứ Wales. Ở trận ra quân tuyển Anh gặp Iran lúc 20 giờ ngày 21/11, sau đó gặp tuyển Mỹ rạng sáng ngày 26/11 và gặp tuyển Xứ Wales rạng sáng 30/11.

Bảo Ngọc