Huấn luyện viên Erik ten Hag e ngại sức mạnh của Sevilla

Sau khi có kết quả bốc thăm vòng Tứ kết Europa League, huấn luyện viên Erik ten Hag đánh giá cao sức mạnh của Sevilla và thừa nhận đây sẽ là vòng đấu khó khăn với các học trò.

Lá thăm may rủi đưa Manchester United chạm trán Sevilla - đội bóng giàu truyền thống nhất tại Europa League với 6 lần vô địch. Không chỉ là "Nhà vua" của Europa League, Sevilla còn đang sở hữu thành tích bất bại trong lịch sử đối đầu "Quỷ đỏ" thành Manchester (2 thắng, 1 hòa).

Đội thắng ở cặp đấu giữa Man United và Sevilla sẽ tiếp tục gặp thử thách đầy khó khăn ở bán kết, khi đối thủ chờ họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Juventus và Sporting.

Loạt trận tứ kết lượt đi Europa League diễn ra vào ngày 13/4, lượt về sau đó 1 tuần (20/4).

hlv-erik-ten-hag-1679104902.png
Huấn luyện viên Erik ten Hag đánh giá cao sức mạnh của Sevilla

Phát biểu với báo giới sau Lễ bốc thăm vòng Tứ kết Europa League, huấn luyện viên Erik ten Hag thừa nhận đây sẽ là một vòng đấu khó khăn với các học trò: “Chắc chắn là một vòng đấu khó khăn. Sevilla có rất nhiều kinh nghiệm ở Europa League. Đây là lá thăm tôi không mong chờ", ông Erik ten Hag mở màn buổi họp báo.

"Mọi đối thủ từ giai đoạn này đều rất mạnh. Bạn phải chơi thứ bóng đá tốt nhất mới có hy vọng đi tiếp. Chúng tôi sẽ có kỳ nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận của đội tuyển quốc gia, sau đó là 3 trận liên tiếp tại Premier League. Man United sẽ có nhiều thời gian để dành sự tập trung cho đấu trường châu lục", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Các câu lạc bộ ở đấu trường La Liga không còn là nỗi ám ảnh của Man United. Trong 5 mùa giải gần nhất, Man United cứ gặp đối thủ Tây Ban Nha ở cúp châu Âu là sẽ bị loại. Nhưng dưới thời huấn luyện viên Ten Hag, "Quỷ đỏ" đã đánh bại đến 2 đối thủ Tây Ban Nha (Barca, Betis) để vào tứ kết Europa League.

Thành công của Man United mùa này có đóng góp không nhỏ của Marcus Rashford, người đang tiến sát đến cột mốc 30 bàn trên mọi đấu trường. Trong trận gặp Betis, Rashford cũng tỏa sáng với một cú sút xa thành bàn ấn tượng.

Trong bài phát biểu của mình, ông thầy Erik ten Hag cũng không tiếc lời khen ngợi cậu học trò tài năng: “Rashford không có phong độ tốt nhất khi bắt đầu mùa giải. Nhưng chúng tôi đã tạo điều kiện để cậu ấy phát huy kỹ năng. Thái độ và tinh thần tốt của Rashford cũng là yếu tố giúp cậu ấy thành công. Tôi biết khả năng của Rashford và bố trí những vệ tinh xung quanh để giúp cậu ấy ngày một tốt hơn".

"Những cầu thủ khác trong đội cũng đóng vai trò quan trọng. Họ tạo ra sự cạnh tranh và thúc đẩy nhau cùng tiến về phía trước", ông Ten Hag nói thêm.

Sau khi giành Carabao Cup, Man United hy vọng có thêm ít nhất một danh hiệu vào cuối mùa. Nếu vô địch thêm FA Cup hoặc Europa League, huấn luyện viên Ten Hag nhiều khả năng sẽ tổ chức buổi lễ ăn mừng bằng xe buýt, điều Man United chưa thể làm kể từ lần gần nhất cách đây 10 năm.

boc-tham-1679102177.jpg
Kim Ngân