Huấn luyện viên Troussier gặp riêng Tiến Linh, Tấn Trường, Tuấn Hải, Duy Mạnh… ngay trên sân Gò Đậu

Sau trận đấu giữa chủ nhà Bình Dương và Hà Nội FC ở vòng 9 V.League, huấn luyện viên Troussier đã xuống sân và có những trao đổi riêng với thủ môn Tấn Trường, tiền đạo Tiến Linh, Tuấn Hải, trung vệ Duy Mạnh, Thành Chung và một số tuyển thủ quốc gia khác.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, đội tuyển quốc gia sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Hồng Kông, Trung Quốc vào ngày 15/6 trên sân Lạch Tray.

Trong đợt hội quân chớp nhoáng hồi tháng 3, huấn luyện viên Troussier chỉ gọi 28 tuyển thủ lên để điểm danh và làm quen, nhưng không có tên thủ môn kỳ cựu Bùi Tấn Trường. Hà Nội FC đang là đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất cho đội tuyển Việt Nam. Tấn Trường thường xuyên được triệu tập và thậm chí được bắt chính một số trận ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Huấn luyện viên Troussier từng tuyên bố sẽ đẩy mạnh việc trẻ hóa đội tuyển và trao thêm nhiều cơ hội cho lứa cầu thủ U23 để chuẩn bị lực lượng tham dự Vòng loại World Cup 2026 sẽ khởi tranh từ cuối năm nay. Tuy nhiên, vị trí thủ môn có thể là ngoại lệ, ngoài Tấn Trường còn có Nguyên Mạnh và Đặng Văn Lâm đều có kinh nghiệm và phong độ ổn định.

huan-luyen-vien-troussier-dong-vien-cac-uyen-nthu-dang-khoac-ao-ha-noi-fc-1685247712.jpg
Huấn luyện viên Troussier động viên các tuyển nthủ đang khoác áo Hà Nội FC

Trên sân Gò Đậu, huấn luyện viên Troussier đã dành thời gian để trao đổi với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Tuy đang là chân sút chủ lực của đội tuyển Việt Nam, nhưng phải đợi mãi tới vòng đấu thứ 9, Tiến Linh mới ghi được bàn thắng đầu tiên cho Bình Dương ở mùa giải năm nay. Một phần do Linh chưa hồi phục chấn thương, nhưng cơ bản do Bình Dương liên tục thay đổi huấn luyện viên và đội bóng đất Thủ đang có tới 2 “vua phá lưới” cả nội lẫn ngoại, do không được sử dụng hợp lý dẫn đến việc dẫm chân nhau trong các trận đấu.

tien-linh-ghi-ban-thang-dau-tien-nhung-khong-du-giup-binh-duong-gianh-chien-thang-dau-tay-1685247765.jpg
Tiến Linh ghi bàn thắng đầu tiên, nhưng không đủ giúp Bình Dương giành chiến thắng đầu tay

Huấn luyện viên Troussier cũng gọi Tuấn Hải, Thành Chung, Duy Mạnh và một số tuyển thủ quốc gia đang khoác áo Hà Nội FC tới hỏi thăm tình hình và có những trao đổi nhanh.

Ông Troussier cùng trợ lý huấn luyện viên Việt Thắng đã đến sân Gò Đậu để theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Bình Dương và Hà Nội FC, có mặt cùng trợ lý ngôn ngữ và trợ lý Nguyễn Việt Thắng trên khán đài sân Bình Dương. Trong bối cảnh, cả 2 đội bóng đều đang gặp khó khăn về lực lượng và thi đấu sa sút, trận đấu không có nhiều điểm nhấn và kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Hưng Yên