Inter Milan - Atalanta > 1-0: Darmian đưa Nerazzurri vào bán kết Coppa Italia

Khoảnh khắc lóe sáng của Matteo Darmian đã giúp Inter Milan thắng sát nút Atalanta 1-0 tại tứ kết Coppa Italia.

Được thi đấu trên sân nhà, Inter tự tin dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu. Phút 21, Nicolo Barella tung ra cú sút xa từ tuyến 2 nhưng thủ thành Juan Musso đã bắt dính bóng.

Vài phút sau, vận đen vẫn chưa buông tha Inter khi Hakan Calhanoglu dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội cột dọc. Thậm chí vào cuối hiệp 1, Atalanta suýt làm nên chuyện nhưng tiếc là Duvan Zapata đã đánh đầu dứt điểm ra ngoài trong tư thế khá trống trải.

darmian-1675214009.jpeg
"Nhát kiếm" duy nhất của Darmian đã giúp Inter Milan đoạt vé vào bán kết Coppa Italia

Trên sân Giuseppe Meazza, Inter nhỉnh hơn khi kiểm soát bóng 51%, dứt điểm 14 lần với ba cú trúng đích - so với 10 và 1 của Atalanta. Trong hiệp 1, chủ nhà áp đảo và tạo nhiều cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Inter cuối cùng cũng có được bàn thắng. Phút 57, sau pha phối hợp ở trung tuyến với Hakan Calhanoglu và Lautaro Martinez, Darmian đẩy một nhịp vào vòng cấm rồi sút chân trái chéo góc ngoài tầm cản phá của thủ thành Juan Musso. Đây là bàn thứ hai của hậu vệ Italy trên mọi đấu trường mùa này, sau pha lập công ở trận hòa Monza 2-2 tại Serie A.

Inter Milan tạo ra không ít tình huống nguy hiểm, nhưng đến lượt Romelu Lukaku và Henrikh Mkhitaryan phung phí cơ hội. Phía đối diện, tình huống đáng chú ý nhất mà Atalanta tạo ra là cú sút chân trái trong vòng cấm sạt cột của Jeremie Boga. Bị dẫn bàn, Atalanta không còn cách nào khác là buộc phải tân công tổng lực. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Jeremie Boga hay Ademola Lookman đều không thành công.

Bàn duy nhất của Darmian giúp Inter vào bán kết Cup Italy gặp đội thắng trong cặp Juventus và Lazio. Sau chuỗi ba mùa bị loại ở tứ kết, Inter có lần thứ tư liên tiếp vào bán kết Cup Italy. Trong đó, họ vô địch mùa trước khi hạ Juventus 4-2 qua 120 phút.

"Chúng tôi muốn bảo vệ ngôi vô địch", huấn luyện viên Simone Inzaghi nói sau trận. "Chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu này một cách tốt nhất, và thi đấu tập trung từ phút đầu tiên cho đến phút 95. Atalanta đang có phong độ tuyệt vời, nhưng một Inter vĩ đại đã chiến thắng xứng đáng".

Bảo Ngọc