Karate Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn giải vô địch Đông Nam Á 2023

Với 23 huy chương vàng giành được sau 3 ngày thi đấu (từ ngày 17 đến 19/3), đội tuyển Karate Việt Nam đã giành vị trí nhất toàn đoàn giải vô địch Karate Đông Nam Á 2023 vừa kết thúc tại Philippines.

karate-1-1679287147.jpg
Với 23 huy chương vàng giành được sau 3 ngày thi đấu, đội tuyển Karate Việt Nam đã giành vị trí nhất toàn đoàn giải vô địch Karate Đông Nam Á

Giải vô địch Karate Đông Nam Á lần thứ 10 quy tụ 8 đội tuyển trong khu vực tham dự gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Singapore, Campuchia và Brunei. Các đội tuyển tham dự được chia thành hai hệ thi đấu gồm đội tuyển và đội trẻ.

Sau ba ngày thi đấu, các võ sĩ của Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn với 23 huy chương vàng, 20 huy chương bạc, 22 huy chương đồng. Số huy chương vàng mà đội tuyển Karate Việt Nam giành được bỏ xa đội tuyển xếp thứ nhì là Thái Lan với 8 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, 18 huy chương đồng. Vị trí tiếp theo thuộc về Indonesia với 8 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 11 huy chương đồng.

Ở giải đấu năm nay, một số võ sĩ đã có những màn trình diễn rất thuyết phục như Hoàng Thị Mỹ Tâm với cú đúp huy chương vàng nội dung Kumite (đối kháng) hạng dưới 55kg nữ. Mỹ Tâm lần lượt đánh bại võ sĩ Chokprasertgul Sirigamolnate (Thái Lan) ở lứa U.21 và võ sĩ Montalvo Jenelle (Philippines) ở hệ đội tuyển để mang về liên tiếp 2 tấm huy chương vàng.

Thành tích của đội tuyển Karate Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á 2023 đã nằm trong tính toán của ban huấn luyện. Điều này cho thấy, Karate Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vận động viên trẻ rất tiềm năng, có khả năng duy trì vị thế dẫn đầu khu vực. Giải cũng giúp đội tuyển Karate Việt Nam có bước chạy đà tốt cho SEA Games 32 tại Campuchia.

P.V