Khánh Hòa: Các đội tuyển thể thao ra quân tập luyện đầu Xuân

Những ngày đầu xuân Quý Mão, thể thao Khánh Hòa nói chung, các môn thành tích cao nói riêng đã ra quân tập luyện trở lại với hy vọng đạt thành tích cao trong mùa giải mới.

Ngay từ mồng 3 Tết (ngày 24/1), các cầu thủ U17 bóng đá Khánh Hòa đã ra sân tập luyện để chuẩn bị cho giải U17 quốc gia dự kiến khởi tranh vào ngày 19/2 tại Gia Lai. Tiếp đó, mồng 4 Tết (25/1), đội tuyển điền kinh cũng hừng hực khí thế ra quân, hy vọng đạt thành tích cao hơn so với mùa giải 2022. Năm 2023 sẽ là một năm khá bận rộn của điền kinh tại các giải đấu trong nước và quốc tế, trong đó nổi bật là kỳ SEA Games 32. Được biết, gương mặt trẻ xuất sắc của điền kinh Khánh Hòa Trần Nhật Hoàng đã lên đường ra Hà Nội, tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games. Đến mùng 6 Tết (27/1), đa số các đội tuyển thể thao tập luyện trở lại để chuẩn bị kế hoạch thi đấu các giải quốc gia như: Muay, Bóng chuyền, Taekwondo, Karatedo…

dien-kinh-1675151099.jpg
Đội tuyển điền kinh Khánh Hòa tập luyện đầu xuân

Đối với bộ môn bóng chuyền trong nhà, để chuẩn bị cho vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm nay, được sự hỗ trợ của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện đội bóng đã có sự đầu tư lớn cho lực lượng, trong đó có việc bổ sung các nhân tố mới ở vị trí chuyền hai và chủ công ngoại binh. Với đội tuyển bóng chuyền bãi biển, sau thành công giành cú đúp huy chương vàng ở cả hai nội dung nam và nữ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Trọng Quốc sẽ tiếp tục hành trình chinh phục vàng tại các tour đấu quốc gia. Đặc biệt, trong hành trình chinh phục SEA Games 32, bóng chuyền bãi biển Khánh Hòa tiếp tục là lực lượng nòng cốt ở đội tuyển quốc gia với sự góp mặt của ông Nguyễn Trọng Quốc trong vai trò huấn luyện viên đội tuyển bóng chuyền bãi biển Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Kỹ thuật thể thao tỉnh cho biết: “Ngay từ những ngày đầu năm, các đội tuyển thể thao tỉnh đã tích cực tập luyện trở lại với hy vọng đạt thành tích cao trong mùa giải mới. Sau kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX không mấy thành công, ngay từ đầu năm, trung tâm sẽ tập trung triển khai hai nhiệm vụ trọng tâm. Đầu tiên là rà soát lại lực lượng đối với đội tuyển các môn, những vận động viên còn nằm trong lứa tuổi thi đấu quốc gia, đạt thành tích tiếp tục được đầu tư để các em phát huy. Thứ hai, Trung tâm sẽ lên kế hoạch tìm nguồn vận động viên trẻ để bồi dưỡng, đào tạo, bổ sung lực lượng cho các đội tuyển chuẩn bị cho kỳ Đại hội tới vào năm 2026”.

Bên cạnh các đội tuyển thể thao thành tích cao, thể thao phong trào năm 2023 cũng hứa hẹn một năm khá sôi động. Cụ thể, ngoài các giải thể thao phong trào tỉnh nằm trong kế hoạch thi đấu, năm nay, thể thao phong trào Khánh Hòa sẽ có rất nhiều sân chơi hấp dẫn nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao dịp Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa diễn ra vào tháng 6.

An Nhiên