"Kình ngư" McIntosh lập kỷ lục thế giới mới nội dung 400m tự do nữ

Summer McIntosh đã lập kỷ lục thế giới ở nội dung Bơi 400m tự do nữ vào ngày khai mạc cuộc thi bơi Canada (28/3 giờ địa phương), với thời gian ấn tượng 3 phút 56 giây 08.

mcintosh-1680065549.jpg
Nữ "kình ngư" Summer McIntosh

Summer McIntosh, 16 tuổi, đã bỏ xa 0,32 giây so với kỷ lục do vận động viên người Australia - Ariarne Titmus - lập vào năm ngoái. McIntosh hoàn thành bài thi của mình chỉ với thời gian 3 phút 56 giây 08 tại Trung tâm Thể thao Toronto Pan Am (Canada), đánh bại thời gian 3 phút 56 giây 40 của Titmus.

“Tôi không phải là người hay khoe khoang, nhưng kỷ lục thế giới này… tôi không nghĩ điều này có thể xảy ra vào tối nay” - McIntosh nói với phóng viên CBC Sports - "Thật không thể tin được. Tôi không phải là người dễ xúc động. Nhưng hiện tôi có quá nhiều cảm xúc. Lúc này tôi thực sự vô cùng hưng phấn. Trong vài năm qua, tôi đã đặt cuộc sống của mình vào môn thể thao này. Để trở thành vận động viên đạt thành tích tốt nhất có thể. Tôi chưa bao giờ mơ làm được điều này… Tôi rất xúc động…".

Huấn luyện viên trưởng của McIntosh - ông Brent Arckey - cho biết, "kình ngư" gốc Toronto là "một trong những vận động viên bơi lội giỏi nhất mà tôi từng thấy". Đầu tháng này, McIntosh vừa chấm dứt chuỗi 9 năm vô địch bể bơi trong nhà của Katie Ledecky người Mỹ khi cô chạm đích đầu tiên ở nội dung 200m tự do tại cuộc thi bơi Pro Series ở Fort Lauderdale, Florida.

Phương Quyên