Liverpool - Real Madrid > 2-5: Kịch bản khó tin

Trong khi cả Real Madrid và Liverpool đều xứng đáng được coi là vua của Champions League, nhưng cuối cùng chỉ có thể có một “nhà Vua”. Bị dẫn trước 2 bàn sau 14 phút đầu trận tại Anfield, nhưng đương kim vô địch Real Madrid đã lội ngược dòng khó tin để giành chiến thắng 5-2 và tạo lợi thế quá lớn trước trong trận lượt về vòng 1/8 trên sân nhà.

Mối duyên nợ giữa Liverpool và Real Madrid ở Champions League tiếp tục được nối dài mùa này. Lần thứ 4 trong vòng 6 mùa giải gần nhất, 2 đội phải gặp nhau tại sân chơi cấp câu lạc bộ danh giá nhất hành tinh mà nỗi đau phần nhiều thuộc về Liverpool.

Được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022-2023, Liverpool tràn đầy quyết tâm chiến thắng. Họ đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu và sớm có bàn mở tỷ số do công của Darwin Nunez ở phút thứ 4. 10 phút sau, một sai sót của thủ môn Courtois đã giúp Salah ghi bàn thứ 2 cho Liverpool, giúp tiền đạo người Ai Cập trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Liverpool ở đấu trường châu Âu với 42 pha lập công.

Real Madrid có những giây phút bộc lộ vấn đề khi vắng Aurelien Tchouameni ở tuyến giữa còn Eduardo Camavinga làm không tốt trong khâu hỗ trợ phòng ngự.

Nhưng nhà đương kim vô địch Real Madrid một lần nữa cho thấy sức hồi phục ấn tượng để lật ngược thế cờ chỉ sau hơn 30 phút thi đấu. Bàn rút ngắn tỷ số của Real Madrid chỉ đến từ một khoảnh khắc "ngôi sao" của Vinicius. Phút 21, chân sút người Brazil có pha cứa lòng đẳng cấp, không cho Alisson Becker cơ hội cản phá.

real-1677027210.jpeg
Real Madrid đã lội ngược dòng khó tin để giành chiến thắng 5-2 ngay tại Anfield

Vinicius, 22 tuổi, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 2 bàn vào lưới Liverpool tại Anfield kể từ Johan Cruyff cho Ajax năm 1966, khi huyền thoại người Hà Lan mới 19 tuổi. Tuyển thủ Brazil đang tự khẳng định mình là ngôi sao của Real Madrid và trước bầu không khí ngột ngạt mà mọi đội khách đều đối mặt ở Anfield, anh đã tận dụng cơ hội tỏa sáng.

Dù vậy, thế trận cũng không tốt hơn với Real Madrid khi Liverpool thi đấu chủ động. "Los Blancos" còn tổn thất lực lượng khi David Alaba rời sân do chấn thương, nhường chỗ cho Nacho. Tuy nhiên, Real Madrid lại bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 36 khi pha phá bóng bất cẩn của Alisson đưa bóng chạm chân Vinicius và bay luôn vào lưới.

Hiệp 1 kết thúc với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội. Ngay đầu hiệp 2, đội khách đã có bàn thắng. Modric treo bóng tầm thấp để Militao tách người hay trước khi tung ra cú đánh đầu chính xác làm tung lưới Liverpool. Tới phút 56, Benzema tung ra cú dứt điểm ở tư thế với nhưng bóng lại chạm chân Gomez đổi hướng bay thẳng vào lưới đưa Real vượt lên dẫn trước 4-2.

Việc bị thủng lưới liên tiếp vào đầu hiệp 2 đã giáng một đòn mạnh vào Liverpool và họ gần như không gượng dậy nổi, ngay cả khi huấn luyện viên Klopp điều chỉnh hàng công bằng việc tung Jota cùng Firmino vào sân. Liverpool chẳng còn tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành Real Madrid và thậm chí còn phải nhận thêm bàn thua.

Phút 67, lão tướng Modric cắt bóng quá hay bên phần sân nhà rồi lập tức "mở máy" lao lên khởi xướng đợt phản công. Sau đó Vinicius đẩy bóng nhẹ mà thoáng cho Benzema và ngôi sao người Pháp thừa tự tin lẫn đẳng cấp để loại bỏ Alisson rồi mới sút chân trái vào khung thành đã không còn người trấn giữ bằng tay.

Khoảng thời gian còn lại, Liverpool nỗ lực tấn công nhưng hoàn toàn bế tắc do tâm lý đã chùn xuống. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 5-2 và chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra lúc 3 giờ ngày 16/3 (giờ Hà Nội).

Bảo Ngọc