Liverpool chỉ được trao cúp giả nếu vô địch Premier League

Trong trường hợp giành chức vô địch Premier League ở vòng 38, Liverpool sẽ chỉ nhận được chiếc cúp giả trong buổi Lễ trao giải ở sân Anfiled.

Man City và Liverpool đang là hai cái tên đua tranh quyết liệt trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa giải năm nay. Trước vòng đấu cuối diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 22/5 tới, cả Man City và Liverpool cùng có cơ hội giành chức vô địch. Tuy nhiên, trong cuộc đua này, The Citizens nắm lợi thế lớn hơn Liverpool khi đang hơn 1 điểm và có hiệu số bàn thắng bại là + 72 so với +66.

Theo tờ Daily Telegraph, do cả Man City và Liverpool đều có thể giành chức vô địch ở lượt trận đấu cuối cùng của mùa giải nên Ban Tổ chức Premier League quyết định chuẩn bị 2 chiếc cúp vô địch đến sân Etihad và Anfiled. Tuy nhiên, chỉ có 1 trong 2 chiếc này là hàng thật, chiếc còn lại sẽ là “hàng giả”.

anh-1653011874.jpg
Liverpool và Man City đua tranh chức vô địch Premier League đến vòng đấu cuối cùng

Cũng theo nguồn tin từ tờ Daily Telegraph, do Man City sáng cửa vô địch mùa giải năm nay hơn nên Ban Tổ chức Premier League quyết định mang chiếc cúp thật đến Etihad ở trận The Citizens tiếp đón Aston Villa. Trong khi đó, chiếc cúp giả sẽ được đưa đến Anfield ở trận Liverpool chạm trán Wolves diễn ra cùng giờ.

Cũng theo nguồn tin trên, người đưa chiếc cúp vô địch thật đến Etihad là Giám đốc điều hành Richard Masters.
Trong khi đó, Chủ tịch tạm quyền Peter McCormick sẽ mang bản sao chiếc cúp vô địch đến Anfield. Như vậy, nếu vô địch, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ tạm thời nhận chiếc cúp fake trước khi nhận cúp thật ngay sau đó.

Với việc đang đứng vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Liverpool nên thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ giành ngôi quán quân nếu thắng Aston Villa. Ngay cả khi thua, The Citizens cũng sẽ giành chức vô địch mùa giải năm nay nếu Liverpool thua Wolves.

Về phía Liverpool, vì kém 1 điểm và chỉ số phụ nên thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải thắng Wolves, đồng thời hi vọng Man City thua hoặc hòa Aston Villa để giành ngôi quán quân.

Ngoài những trường hợp kể trên, cuộc đua vô địch Premier League mùa này còn có thể kết thúc với kịch bản chưa từng thấy trong lịch sử. Cụ thể, Man City và Liverpool sẽ phải bước vào trận play-off tranh chức vô địch, nếu The Citizens thua Aston Villa với tỉ số 0-6, còn The Reds hoà Wolves 5-5 ở lượt trận cuối.

Nếu kịch bản điên rồ nói trên xảy ra, Man City và Liverpool sẽ có cùng 90 điểm, hiệu số bàn thắng bại là +66, ghi 96 bàn và hiệu số đối đầu như nhau (hoà 2-2 ở cả lượt đi và về).

Theo quy định của Premier League, trận play-off sẽ được tính đến để xác định nhà vô địch nếu 2 đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được và kết quả đối đầu.

Hoàng Anh