LMHT 12.22 cập nhật thay đổi lớn ở chế độ ARAM

Bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) 12.22 sẽ tăng sức mạnh cho các vị tướng sát thủ, hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn lối chơi của chế độ ARAM. Cùng với đó là những chỉnh sửa lớn, có thể tác động tới cánh rừng.

cap-nhat-1-1668409860.jpg

Không đề cao chiến thuật hay mang nặng tư duy như Summon’s Rift nhưng ARAM vẫn là một chế độ được rất nhiều người chơi yêu thích bởi tính giải trí cũng như những điều thú vị mà nó mang lại. ARAM vốn khởi nguồn từ một Chế độ chơi đặc trưng (chế độ chơi Riot chỉ mở ra trong thời gian giới hạn) nhưng nhận được sử ủng hộ mãnh liệt từ phía cộng đồng nên Riot đã quyết định chiều lòng họ bằng cách chuyển nó thành một chế độ chơi chính thức, khác với phần lớn các chế độ khác thường mất dần sức hút chỉ sau một khoảng thời gian, như Huyết Nguyệt hay Thăng Hoa.

Ở bản cập nhật LMHT 12.22 sắp tới, Riot Games sẽ có những thay đổi lớn dành cho các Sát Thủ. Cụ thể, tất cả các tướng Sát Thủ sẽ được tăng sức chống chịu. Ngoài ra, những vị tướng sử dụng nội năng như Akali, Kennen, Lee Sin và Zed cũng sẽ nhận được một buff đặc biệt.

Chi tiết những chỉnh sửa của LMHT 12.22 ở chế độ ARAM:

- Tăng 20% hồi nội năng: Akali, Kennen, Lee Sin, Zed.

- Tăng 20% chống chịu: Akali, Ekko, Elise, Evelynn, Fizz, Kassadin, Katarina, Kayn, Kha’Zix, LeBlanc, Pyke, Qiyana, Rek’Sai, Rengar, Talon và Zed.

- Giảm 20 điểm hồi kỹ năng với Ashe.

Như vậy, các sát thủ sẽ không còn bị quá lép vế khi đối mặt với những vị tướng cấu rỉa. So với chế độ Summoner’s Rift thông thường, các sát thủ sẽ khó chạy trốn hơn rất nhiều và khó có thể tận dụng lợi thế 1vs1 trong chế độ ARAM. Với những điều chỉnh như trên, các sát thủ sẽ bớt khổ sở hơn trong giai đoạn đầu game và vẫn có thể đảm bảo khả năng sống sót ở giai đoạn sau của trận đấu.

Bên cạnh những thay đổi ở chế độ ARAM, Riot cũng sẽ mở đầu kế hoạch phá cách nhóm tướng Đi Rừng để người chơi thoải mái sáng tạo với những buff dành cho Cho'Gath và Nunu:

Cho'Gath:

- R/Xơi Tái: Sát thương cơ bản lên đối tượng không phải tướng từ 1000 => 1200

- Q/Nuốt Chửng: Sát thương cơ bản lên đối tượng không phải tướng từ 340-980 => 400-1200

Trước đây, những tướng mới lạ đã được thử nghiệm ở vị trí đặc biệt này. Morgana, Rumble, Zed, Talon là một vài cái tên nổi bật nhất, chúng hoạt động khá hiệu quả và được yêu thích bởi người chơi trên toàn thế giới. Do đó, ngoài tính năng thú cưng, Riot Games còn hứa hẹn sắp tới.

P.V