Lượt 5 vòng loại giải vô địch U17 Quốc gia 2023: Viettel và Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục ghi điểm tuyệt đối

Chiều 20/2, vòng loại giải vô địch U17 quốc gia 2023 đã khép lại lượt đi với các cặp đấu cuối cùng tại 2 bảng A và D. Viettel và Hoàng Anh Gia Lai vẫn là những cái tên gây ấn tượng khi đều giành chiến thắng đậm để khẳng định vị trí của mình trên Bảng xếp hạng.

Tại bảng A, không có bất ngờ nào xảy ra khi PVF dù bị dẫn trước nhưng vẫn đủ sức lội ngược dòng để giành trọn 3 điểm trước đội bóng cuối bảng Hòa Bình. Tuy vậy, việc giành chiến thắng với tỷ số sát nút 2-1 đã không thể giúp PVF bảo lưu được ngôi đầu bảng, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Viettel xuất sắc đánh bại Công an Hà Nội với tỷ số đậm 7-0 để vươn lên dẫn đầu cuộc đua nhờ hơn PVF ở chỉ số phụ.

331065024-1676939171.jpeg
Viettel (áo trắng) xuất sắc đánh bại Công an Hà Nội (áo đỏ) với tỷ số đậm 7-0 để vươn lên dẫn đầu cuộc đua nhờ hơn PVF ở chỉ số phụ.

Tại bảng D, Hoàng Anh Gia Lai nối dài mạch thắng khi vượt qua Đồng Nai với tỷ số 5-0. Kết quả này đồng thời cũng giúp đội bóng trẻ phố Núi vững vàng ở ngôi đầu bảng, bởi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Khánh Hòa bất ngờ bại trận với tỷ số 0-2 trước Đắk Lắk.

Trước đó, ngày 19/2, tại bảng B, tâm điểm là cuộc đối đầu trực tiếp giữa Hà Nội và Sông Lam Nghệ An. Một trận đấu rất đáng được chờ đợi của 2 “kỳ phùng địch thủ”. Đội nào giành chiến thắng, đội đó sẽ khẳng định vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng.

Trong cuộc đọ tài này, Sông Lam Nghệ An đã cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn và xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Văn Nam ở phút 33 và Long Vũ ở phút 82. Với kết quả này, đội bóng trẻ xứ Nghệ trở thành là đội bóng duy nhất toàn thắng cả 4 trận tại lượt đi ở bảng B.

sl-hn-1676939359.jpeg
Đội bóng trẻ xứ Nghệ (áo trắng) trở thành là đội bóng duy nhất toàn thắng cả 4 trận tại lượt đi ở bảng B.

Ở bảng C, SHB Đà Nẵng đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua khi giành chiến thắng 3-0 trước Bình Định. Đội bóng trẻ sông Hàn khép lại lượt đi với 8 điểm, hơn đội xếp thứ nhì là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1 điểm.

Ở bảng E, Bình Phước có cơ hội rất tốt để vươn lên soán ngôi đầu của B.Bình Dương. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tấn Vũ lại bất ngờ để thua đội cuối bảng Long An với tỷ số 1-2 nên đành tiếp tục đứng ở vị trí thứ nhì. Về phía Long An, sau 3 trận liên tiếp chỉ giành được 1 điểm, chiến thắng trước Bình Phước đã mở ra hi vọng đối với họ trước khi bước vào giai đoạn lượt về.

Tại bảng F, trận “thư hùng” giữa hai đội top đầu là TP.HCM và Đồng Tháp đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy vậy, kết quả này cũng đủ để TP.HCM bảo lưu ngôi đầu bảng với 10 điểm. Vị trí thứ nhì tiếp tục là cuộc cạnh tranh giữa An Giang và Đồng Tháp với cùng 7 điểm sau 4 trận đã đấu.

Kết thúc lượt đi, các đội sẽ có 2 ngày nghỉ để chuẩn bị cho cuộc đua ở giai đoạn lượt về mang tính quyết định đến suất vé tham dự Vòng chung kết.

Minh Anh