Lượt cuối Bảng A - Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam: Đại học Tôn Đức Thắng giành ngôi đầu, Đại học Thủy Lợi chờ vé đi tiếp

Lượt trận cuối bảng A giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần thứ nhất năm 2023 diễn ra vào chiều ngày 17/3 để xác định các đội giành vé vào tứ kết. Đội chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng giành ngôi đầu bảng sau trận thắng trước Đại học Văn Lang, còn Đại học Thủy Lợi đánh bại Đại học Tây Nguyên 2-0 để giành vị trí thứ ba bảng A.

Trong trận đấu diễn ra trước, Đại học Tây Nguyên vẫn còn chút ít hy vọng khi có cuộc đối đầu với Đại học Thủy Lợi. Trước trận đấu này, Đại học Thủy Lợi mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận và buộc phải giành chiến thắng để giành vé vào vòng tứ kết. không quá bất ngờ khi đội Trường Đại học Thủy Lợi nhập cuộc đầy chủ động và tạo sức ép lên phần sân đối phương.

Ở phút thứ 8, Đại học Thủy Lợi có bàn mở tỷ số khi Trần Bảo Trung thực hiện pha căng ngang để Trần Đức Hoan (19) đệm bóng cận thành vào lưới của Đại học Tây Nguyên. Bàn thắng này giúp đội bóng đến từ miền Bắc thi đấu tự tin và làm chủ thế trận trong suốt thời gian thi đấu của 40 phút hiệp 1.

dh-thuy-loi-2-0-dh-tay-nguyen-1679072753.jpg
Đại học Thủy Lợi có chiến thắng trước Đại học Tây Nguyên. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Sang hiệp 2, đội Trường Đại học Thủy Lợi vẫn tiếp tục kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Trường Đại học Tây Nguyên cũng chơi đầy nỗ lực nhưng không thể tận dụng tốt cơ hội ghi bàn. Đến phút 78, ĐH Thủy Lợi được hưởng quả 11m và Nguyễn Hoàng Danh (11) không bỏ lỡ cơ hội để ấn định chiến thắng 2-0 trước đội Trường Đại học Tây Nguyên.

Chiến thắng này giúp đội Trường Đại học Thủy Lợi giành được 4 điểm và đứng thứ ba bảng A. Đại diện đến từ miền Bắc sẽ chờ đợi kết quả trong 2 bảng đấu còn lại là bảng B và C để biết rõ họ có thể giành vé vào tứ kết hay không. Trong khi đó, Đại học Tây Nguyên thua trắng cả 3 trận, không ghi được bàn nào và để thủng lưới 8 lần.

Ở trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày 17/3, đội chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng giành chiến thắng đầy kịch tính 2-1 trước đội Trường Đại học Văn Lang. Sự cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả có mặt tại sân bóng đá Trường Đại học Tôn Đức Thắng như tiếp thêm nguồn động lực để đội nhà có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng A.

dh-ton-duc-thang-2-1-dh-van-lang-1679072753.jpg
Đại học ​​​​​​​Tôn Đức Thắng giành ngôi đầu bảng A sau chiến thắng trước Đại học ​​​​​​​Văn Lang. (Ảnh: Độc Lập)

Ngay phút thứ 10, Đoàn Hoàng Nam (22) là người ghi bàn mở tỷ số cho đội trường Đại học Tôn Đức Thắng bằng quả đánh đầu đẹp mắt từ quả đá phạt của Châu Văn Phú (6). Sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà chơi tự tin và tiếp tục gia tăng sức ép nhưng rồi lại để Đại học Văn Lang tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 19. Trung vệ Duy Phương (14) của đội Trường Đại học Tôn Đức Thắng phạm lỗi với Trung Kiên (5, ĐH Văn Lang) trong vòng cấm và chính cầu thủ bị phạm lỗi này là người ghi bàn giúp Đại học Văn Lang quân bình tỷ số.

Sang hiệp 2, Đại học Văn Lang dồn lên tấn công ngay từ đầu hiệp nhưng sau đó Đại học Tôn Đức Thắng giành lấy quyền kiểm soát thế trận trước sự cổ vũ nồng nhiệt của 7.000 khán giả. Đến phút 57, Lư Đình Đức Anh (21) đánh đầu trúng tay hậu vệ của Đại học Văn Lang và trọng tài chì tay vào chấm phạt đền. Hoàng Nam phải thực hiện quả phạt đền lần thứ 2 mới thực hiện thành công khi ở quả đầu tiên, thủ môn Xuân Đông (Đại học Văn Lang) cản phá thành công nhưng lại di chuyển trước khi cú sút được thực hiện, trọng tài yêu cầu Đại học Tôn Đức Thắng thực hiện lại và có bàn thắng.

Đại học Văn Lang không muốn rơi xuống vị trí nhì bảng nên đã thi đấu đầy quyết tâm trong những phút còn lại. Nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm và chiến thắng chung cuộc 2-1 thuộc về Đại học Tôn Đức Thắng, qua đó đội chủ nhà giành được 7 điểm và đứng đầu bảng A. Đại học Văn Lang rơi xuống nhì bảng với 6 điểm sau 3 trận.

Vĩnh Toàn