Marcus Rashford chưa quyết định gia hạn hợp đồng với Man United

Trước việc Man United đang trong giai đoạn chờ đổi chủ, tiền đạo Marcus Rashford cũng đã quyết định hoãn việc gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

Truyền thông Anh tiết lộ, cuộc chiến giành quyền sở hữu Manchester United vẫn chứa đựng nhiều kịch tính và hứa hẹn biến cố phía trước sau khi vòng đấu thầu thứ hai để lại mua câu lạc bộ được gia hạn vào rạng sáng 23/3 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar - Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani và doanh nhân Jim Ratcliffe đều trì hoãn việc ra giá lần thứ hai cho "Quỷ đỏ". Guardian tiết lộ, thời hạn chót cuối cùng để các bên ra giá mua lại Man United chưa được ấn định lại.

Hiện tại, chỉ có 2 lời đề nghị mua lại Man United được tuyên bố công khai từ Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani và doanh nhân Ratcliffe. Giới chủ người Qatar muốn nắm 100% cổ phần của câu lạc bộ trong khi tập đoàn Ineos của tỷ phú Ratcliffe muốn mua lại khoảng 69% cổ phần của nhà Glazer.

hop-dong-1679622892.jpg
Marcus Rashford chờ quá trình đổi chủ của Man United hoàn tất rồi mới ra quyết định về tương lai

Ở lần đấu thầu đầu tiên, The Times tiết lộ mức giá cao nhất được đưa ra là 4,5 tỷ bảng. Nhiều nguồn tin nội bộ cho rằng, khó có chuyện Ratcliffe hay phía Qatar trả một mức giá trên trời hay đúng ý như nhà Glazer mong muốn. Giới chủ Man United ban đầu muốn bán đội bóng nước Anh với giá khoảng 6 tỷ bảng.

Chủ hiện tại của Man United còn lựa chọn thứ ba là bán một số cổ phần nhỏ cho một quỹ đầu tư từ Mỹ, điều vẫn giúp họ nắm quyền lớn tại sân Old Trafford. Động thái gia hạn thời gian đấu thầu mua lại Man United nhiều khả năng nằm trong toan tính của nhà Glazer khi việc này giúp họ tìm thêm đối tác tiềm năng.

Trước việc Man United đang trong giai đoạn chờ đổi chủ, tiền đạo Marcus Rashford cũng đã quyết định hoãn việc gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

Theo đó, báo chí Anh đồng loạt đưa tin, Rashford quyết định dừng việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Man United. Chân sút 25 tuổi muốn biết chủ mới là ai trước khi cam kết tương lai cùng đội bóng chủ quản. Rashford làm vậy vì biết rằng, anh có thể nhận mức lương cao hơn trong trường hợp tỷ phú Sir Jim Ratcliffe hoặc hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani tiếp quản "Quỷ đỏ".

Rashfod hiện bỏ túi 200.000 bảng mỗi tuần và được Man United đề nghị tăng 50% lương, lên mức 300.000 bảng mỗi tuần với hợp đồng có thời hạn 5 năm. Dù vậy, Rashford hiểu rằng anh đứng trước cơ hội ký hợp đồng lớn nhất trong sự nghiệp nên không quyết định vội vàng.

Tuyển thủ Anh là chân sút chủ lực của Man United. Huấn luyện viên Erik ten Hag có công lớn giúp tiền đạo 25 tuổi hồi sinh sau mùa giải 2021-2022 chỉ có vỏn vẹn 5 bàn trên mọi đấu trường. Thành tích của Rashford ở mùa giải năm nay đã gấp gần 6 lần (27 bàn).

Giới chủ Man United cố gắng áp mức lương trần để ngăn sự chênh lệch giữa những các cầu thủ nhằm mang tới sự hài hòa trong phòng thay đồ. "Quỷ đỏ" muốn thoát khỏi những ngày mà họ phải gánh mức lương khổng lồ cho một cầu thủ duy nhất. Alexis Sanchez hay Cristiano Ronaldo được cho là từng kiếm được gần 500.000 bảng mỗi tuần thời điểm khoác áo đội bóng này.

Hiện tại, thu nhập tại Old Trafford không vượt quá 200.000 đến 300.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, Rashford có thể là trường hợp ngoại lệ.

David de Gea, người có thu nhập cao nhất hiện tại, hưởng lương 375.000 bảng mỗi tuần. Man United đang ép thủ môn Tây Ban Nha phải giảm lương nếu muốn tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford sau mùa giải năm nay.

Kim Ngân