Man United 3-1 Reading: Bùng nổ cùng vũ điệu Samba

Cặp tiền vệ người Brazil là Casemiro và Fred thay nhau lập công giúp Man United đánh bại Reading 3-1 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 4 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (29.1).

Man United là đội bóng duy nhất tại Anh còn thi đấu trên 4 mặt trận khác nhau. Việc lọt vào đến bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) cộng thêm việc phải đá vòng play-off Europa League khiến lịch trình của bầy "Quỷ đỏ" trở nên dày đặc. Tính từ sau World Cup 2022, họ liên tục thi đấu với mật độ 3 ngày/1 trận cho đến tận đầu tháng 3.

Bước vào trận đấu với Reading tại vòng 4 FA Cup, "Quỷ đỏ" vẫn sử dụng đội hình rất mạnh và áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Trong nửa đầu hiệp một, "Quỷ đỏ" thử mọi phương án tấn công từ leo biên, ban bật trung lộ đến sút xa nhưng không thắng được hàng thủ số đông của Reading.

Các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng cả Weghorst, Eriksen, Rashford, Antony hay Bruno Fernandes đều không thể hiện thực hóa thành bàn thắng.

Tưởng như Man United đã có bàn thắng vào phút 35 khi Rashford đánh đầu nối sau nỗ lực chuyền bóng bằng đầu của Weghorst và thủ thành Lumley chỉ có thể ôm bóng ở sau vạch vôi nhưng tổ VAR vào cuộc xác định Weghorst đã mắc lỗi việt vị từ trước đó. Khép lại hiệp 1, Man United dứt điểm tổng cộng 15 lần nhưng chỉ 2 trúng đích và 0 bàn thắng.

casemiro-1674951191.jpeg
Casemiro lập cú đúp trong trận thắng của Man United

Sang đến hiệp hai, huấn luyện viên Erik Ten Hag chỉ đạo học trò gia tăng sức ép để nhanh chóng dứt điểm trận đấu. Nỗ lực tấn công dồn dập của chủ nhà được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 54. Từ đợt tấn công do Eriksen khởi phát, Antony đã chọc khe quá hay cho đồng hương Casemiro thoát xuống đón bóng trong khu cấm địa rồi khéo léo gẩy bóng qua người Lumley ở thế đối mặt, mang về bàn thắng cho Man United. Cần nhớ rằng, tình huống vừa rồi mới là pha kiến tạo bàn thắng đầu tiên của Antony từ đầu mùa 2022/2023.

Chỉ 3 phút sau, lại là Casemiro ghi tên mình trên bảng tỷ số. Fred nhả bóng lại để người đồng hương đặt lòng luôn từ khoảng cách 25m cực kỳ tự tin và bóng bay thẳng vào lưới.

Hai lần thủng lưới liên tiếp khiến Reading mất phương hướng. Phút 65, đại diện Championship chỉ còn 10 người. Lão tướng Andy Carroll bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng quyết liệt với Casemiro. Man United tận dụng lợi thế về quân số để nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 67. Fred áp sát khung thành, đón đường căng ngang của Bruno Fernandes rồi dứt điểm điệu đà từ góc hẹp.

Dẫn trước 3 bàn, Man United có phần lơi lỏng phòng ngự và phải trả giá ngay. Phút 72, Tom Ince tạt bóng tốt để Mbengue đánh đầu cận thành tung lưới De Gea. Đại thắng Reading với tỷ số 3-1, Man United thẳng tiến vào vòng 5 FA Cup và vẫn đang tiếp tục hành trình trên cả 4 đấu trường mùa này.

Ở các trận đấu khác thuộc vòng này, Harry Kane phải ngồi dự bị trong trận đấu của Tottenham trên sân Preston, đồng nghĩa với việc anh bỏ lỡ cơ hội phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Jimmy Greaves để trở thành cây săn bàn hàng đầu mọi thời đại của đội bóng thành London. Khi đội trưởng đội tuyển Anh vắng mặt, Son Heung-min đã có 2 pha ghi bàn đẹp mắt để giúp Spurs thắng 3-0.

son-1674951737.jpeg
Son Heung-min chấm dứt cơn hạn bàn thắng

Son Heung-min, người đã chia sẻ giải “Vua phá lưới” Ngoại hạng Anh mùa trước, chỉ ghi được 1 bàn trong 17 lần ra sân trước đó cho câu lạc bộ và đội tuyển Hàn Quốc. Vì vậy, cú đúp ở trận này giúp chân sút 30 tuổi lấy lại sự tự tin để tìm lại phong độ ghi bàn tại mùa này. Trong khi đó, tân binh Arnaut Danjuma đánh dấu trận ra mắt cho Tottenham bằng 1 bàn thắng.

Các đội thuộc giải Ngoại hạng Anh là Leeds, Leicester và Southampton cũng giành chiến thắng ở vòng này, chỉ có Fulham bị Sunderland (đội thuộc giải hạng nhì Anh) cầm hòa 1-1. Theo đó, Leeds lần đầu tiên giành quyền vào vòng 5 Cúp FA kể từ năm 2016 khi đánh bại Accrington Stanley 3-1. Leicester đã phải toát mồ hôi trước Walsall (giải hạng tư) với chiến thắng nhọc nhằn 1-0 nhờ pha lập công của Kelechi Iheanacho ở giữa hiệp 2. Trong khi đó, hậu vệ cánh Romain Perraud lập cú đúp giúp Southampton đánh bại Blackpool 2-1.

Man City là đội đầu tiên lọt vào vòng 5 khi thắng Arsenal, trong khi Liverpool tới làm khách trên sân Brighton diễn ra lúc 20 giờ 30 tối nay (29.1).

Bảo Ngọc