"Ngôi sao" người Hà Lan vượt mặt Erling Haaland

Sau chiến thắng hủy diệt 5-0 của PSV trước Zurich ở lượt thứ tư bảng A Europa League, cầu thủ trẻ người Hà Lan - Cody Gakpo - đã vượt qua Erling Haaland để trở thành cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này.

Ở trận lượt đi tuần trước, PSV vùi dập Zurich với tỉ số 5-1. Trong ngày đội bóng Hà Lan đại thắng, tiền vệ Cody Gakpo toả sáng rực rỡ với 1 cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Tương tự lượt đi, ở trận đấu lượt về giữa 2 đội rạng sáng 14/10, Gakpo tiếp tục gây ấn tượng lớn với giới chuyên môn và fan hâm mộ. Ở trận đấu trên sân Philips, tuyển thủ Hà Lan có 1 pha kiến tạo giúp Sangare ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 (34’).

Với đường kiến tạo này, tiền vệ Gakpo đã in dấu giày trực tiếp (ghi bàn + kiến tạo) vào 4 bàn thắng của PSV ở 2 trận thắng Zurich. Tính cả 2 bàn và 2 kiến tạo này, tiền vệ 23 tuổi đã tham gia (ghi bàn và kiến tạo) vào 24 bàn thắng trên mọi mặt trận cho đội bóng Hà Lan từ đầu chiến dịch 2022-2023. Cụ thể, Gakpo ghi 13 bàn và có 11 kiến tạo.

cody-gakpo-1665724851.jpg
Tiền vệ Cody Gakpo góp công vào 24 bàn thắng cho PSV ở mùa giải năm nay

Phong độ ấn tượng của Gakpo càng khiến tiền vệ người Hà Lan được nhiều đội bóng lớn đưa vào tầm ngắm chiêu mộ, đặc biệt là Man United. Quỷ đỏ từng thất bại trong việc mua tuyển thủ Hà Lan ở kì chuyển nhượng hè 2022. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford được cho sẽ trở lại thương vụ này vào tháng 1/2023 hoặc phiên chợ mùa hè 2023.

Trong khi đó, với việc tham gia vào 24 bàn thắng cho PSV ở mùa giải năm nay, Gakpo đã tạm thời vượt qua Erling Haaland để trở thành cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này (Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Hà Lan). Thống kê cho thấy, bản hợp đồng bom tấn của Man City đã tham gia vào 23 bàn thắng cho đại diện Premier League. Trong đó, Erling Haaland trực tiếp ghi 20 bàn và có 3 kiến tạo.

Đứng thứ ba sau Gakpo và Haaland trong tốp những cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất ở 7 giải vô địch quốc gia hàng đầu lục địa già là Neymar. Tuyển thủ Brazil ghi 11 bàn và có 9 kiến tạo cho PSG trên mọi đấu trường.

Kim Anh