Giải cờ Tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc 2022: Lại Lý Huynh, Hà Văn Tiến vô địch nội dung đầu tiên

Diễn ra từ ngày 6 đến 12/10 tại Bình Phước, giải cờ Tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc 2022 có sự tham dự của gần 70 kỳ thủ đến từ 10 đơn vị có phong trào mạnh như: thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Ninh, câu lạc bộ Bình Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang và Hà Nội.

co-tuong-1-1665383494.jpg
Lại Lý Huynh, Hà Văn Tiến vô địch nội dung đầu tiên giải cờ Tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc 2022

Tại giải, các kỳ thủ thi đấu các nội dung cờ Tiêu Chuẩn, cờ Nhanh, cờ Chớp và cờ Truyền thống. Trong đó, cờ tiêu chuẩn mỗi bên được 60 phút cộng 30 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; cờ nhanh mỗi bên được 15 phút và được cộng 10 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; cờ chớp mỗi bên được 5 phút cộng 2 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; cờ truyền thống mỗi bên được 60 phút hoàn thành ván, 5 phút cuối không phải ghi biên bản.

Ngày 9/10, các nội dung cờ nhanh, cờ chớp giải cờ tướng đấu thủ mạnh vô địch quốc gia 2022 đã khép lại và 2 kỳ thủ Lại Lý Huynh, Hà Văn Tiến là các nhà vô địch.

Nội dung cờ Nhanh kết thúc sau 9 ván thi đấu theo quy định. Ở bảng nam 52 kỳ thủ đã góp m ặt thi đấu, trong số này các kỳ thủ của đơn vị Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Quảng Ninh, Bình Phước vẫn được đánh giá có chuyên môn nhỉnh hơn.

Sau 9 ván, kỳ thủ Lại Lý Huynh (Bình Dương) giành được tổng 7,5 điểm qua đó giành huy chương vàng. Cùng được 7,5 điểm như Lại Lý Huynh nhưng kém về chỉ số phụ nên kỳ thủ Nguyễn Anh Quân (Quảng Ninh) giành huy chương bạc. 

co-tuong-2-1665383494.jpeg
Hôm nay, giải vẫn tiếp tục diễn ra ở nội dung cờ Tiêu chuẩn nam, nữ

Trong nội dung này tại bảng nữ, Nguyễn Thị Phi Liêm của cờ tướng Hà Nội giành 6 điểm qua 7 ván thi đấu giành huy chương vàng. Các vị trí phía sau kỳ thủ này lần lượt thuộc về Đàm Thị Thùy Dung (TP.HCM, 5 điểm) và Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Dương, 5 điểm).

Trong khi đó, ở nội dung cờ Chớp đã diễn ra thật sự gay cấn. Ở bảng nam, 6 cái tên gồm Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước), Hà Văn Tiến (Bình Phước), Nguyễn Minh Nhật Quang (TP.HCM), Lại Lý Huynh (Bình Dương), Võ Văn Hoàng Tùng (Đà Nẵng), Phí Mạnh Cường (Quảng Ninh) cạnh tranh ngôi đầu khá quyết liệt. Khép lại 9 ván thi đấu, Hà Văn Tiến là người chiến thắng chung cuộc khi đạt tổng 7,5 điểm giành huy chương vàng. Kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo xếp hạng nhì với 7 điểm còn hạng ba là Nguyễn Minh Nhật Quang cũng có 7 điểm.

Tại bảng nữ của cờ Chớp, Trần Thị Bích Hằng (Bình Dương), Đàm Thị Thùy Dung (TP.HCM) và Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Dương) cùng có 5,5 điểm qua 7 ván đấu nên chia nhau ở các vị trí dẫn đầu theo thứ tự lần lượt nhất, nhì, ba.

Hôm nay (ngày 10/10), giải đấu tiếp tục diễn ra ở nội dung cờ Tiêu chuẩn nam, nữ. Giải sẽ tranh tài tới hết ngày 12/10.

P.L

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lai-ly-huynh-ha-van-tien-vo-dich-noi-dung-dau-tien-giai-co-tuong-cac-dau-thu-manh-toan-quoc-2022-a15518.html