Arsenal chính thức ra mắt tân binh Jorginho

Ở ngày cuối kì chuyển nhượng tháng 1/2022, tiền vệ Jorginho đã hoàn tất thủ tục gia nhập Arsenal với mức giá 12 triệu bảng.

Arsenal gần đây gặp khủng hoảng ở vị trí tiền vệ trung tâm khi Mohamed Elneny nghỉ dài hạn, còn Thomas Partey hay chấn thương. Huấn luyện viên Mikel Arteta vì thế cần củng cố vị trí này bằng một tiền vệ giàu kinh nghiệm và Jorginho nằm trong tầm ngắm.

Việc Arsenal phải chuyển hướng sang Jorginho dù anh đã 31 tuổi, vì cầu thủ mà "Pháo thủ" đang theo đuổi là Caicedo vẫn không được câu lạc bộ Brighton đồng ý cho ra đi.

Sáng 31/1, thị trường chuyển nhượng bỗng xôn xao khi Chelsea chuẩn bị hồ sơ để ngồi vào bàn đàm phán với Arsenal. Đến cuối ngày, các fan The Blues sững sờ khi hay tin tiền vệ Jorginho sẽ gia nhập kình địch London với giá chỉ 12 triệu bảng. Đấy chắc chắn là bất ngờ lớn nhất trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Arsenal đã tiến rất nhanh và đạt được thỏa thuận vào phút chót với Chelsea. Đêm qua, Arsenal đã chính thức công bố thương vụ này trên trang chủ. Theo đó, Jorginho đã đặt bút kí hợp đồng 18 tháng với Arsenal, kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Arsenal không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo SkySport, "Pháo thủ" đã chi 12 triệu bảng cho tiền vệ chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Chelsea.

jorginho-1675212438.jpeg
Jorginho khoác chiếc áo số 20 ở Arsenal
Huấn luyện viên Mikel Arteta rất hài lòng với thương vụ này bởi Jorginho là cầu thủ giàu kinh nghiệm, đã có gần 5 năm chinh chiến ở Premier League trong màu áo Chelsea. “Jorginho là tiền vệ thông minh, có tư chất thủ lĩnh và rất giàu kinh nghiệm ở Premier League cũng như cấp độ quốc tế. Cậu ấy đã giành nhiều danh hiệu trong sự nghiệp nhưng vẫn rất khao khát thành công. Chúng tôi rất vui mừng khi kí hợp đồng với Jorginho”, ông Arteta chia sẻ.
 
Cập bến Arsenal, Jorginho được trao chiếc áo số 20. Số áo này từng thuộc quyền sở hữu của Nuno Tavares, Shkodran Mustafi, Mathieu Flamini, Johan Djourou hay Philippe Senderos.
 
Jorginho là một cầu thủ chiến thuật của Chelsea từ thời huấn luyện viên Maurizio Sarri, trải qua triều đại của Thomas Tuchel đến Graham Potter hiện thời, anh vẫn được tin dùng khi là cầu thủ cầm trịch giữa sân, người vận hành hệ thống chống vây ráp ở trước khu cấm địa, cũng như làm nhiệm vụ chuyển đổi từ phòng thủ sang tấn công. Báo chí Anh cho rằng việc bán một cầu thủ quan trọng cho đối thủ đang lên chân như Arsenal là một hành động thiếu cân nhắc, chẳng khác nào thả hổ về rừng, bởi Jorginho có thể là chìa khóa để Arsenal chống lại Chelsea trong tương lai.
 
Man City từng liên hệ chiêu mộ Jorginho ở thời điểm Mikel Arteta làm trợ lý cho Pep Guardiola ở sân Etihad. Nhưng ở thời điểm đó, tiền vệ người Italia đã từ chối Man City để tới Chelsea cùng huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Cũng ở thời điểm cuối kì chuyển nhượng tháng 1/2023, sau khi chiêu mộ Jorginho, Arsenal đã để tiền vệ trẻ Albert Sambi Lokonga tới Crystal Palace theo dạng cho mượn.
 
Jorginho là tân binh thứ 3 của Arsenal trong phiên chợ Đông năm nay. Trước đó, Pháo thủ đã chiêu mộ 2 cầu thủ là tiền vệ Leandro Trossard (Brighton) và trung vệ Jakub Kiwior (Spezia).

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/arsenal-chinh-thuc-ra-mat-tan-binh-jorginho-a19815.html