Paris Saint-Germain đánh rơi chiến thắng trên sân nhà

Có lợi thế sân nhà và bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng "Gã nhà giàu" nước Pháp đã đánh rơi chiến thắng khi để thủng lưới ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Tiếp đón Reims ở trận đấu muộn nhất vòng 20 Ligue 1 rạng sáng 30-1, Paris Saint-Germain (PSG) vận hành theo hệ thống 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 quen thuộc. Trong sơ đồ này, Mbappe đảm nhận vai trò tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho chân sút người Pháp là bộ 3 Messi, Neymar và Soler.

Với lợi thế sân nhà, chất lượng đội hình và đẳng cấp vượt trội, PSG đẩy cao đội hình ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đá nửa sân suốt hiệp 1 nhưng PSG không tạo ra được pha bóng nguy hiểm thực sự nào trước hàng thủ chắc chắn của Reims

Theo đó, ngoại trừ tỷ lệ cầm bóng vượt trội do được nhường thế trận (67%), dấu ấn ở mặt trận tấn công của nhà đương kim vô địch trong hiệp 1 là con số 0. Messi, Neymar, Mbappe bị các hậu vệ Reims theo sát và chẳng có nổi một cú sút trúng đích.

Đội khách phòng ngự chủ động và cho thấy sự gắn kết trong từng tình huống phản công. Nếu không có tài năng của Gianluigi Donnarumma, mành lưới PSG đã rung lên sau những pha dứt điểm của Folarin Balogun hay Marshall Munetsi.

psg-1675044859.jpg
PSG đánh rơi chiến thắng trên sân nhà

Với hy vọng thay đổi thế trận, huấn luyện viên Galtier đưa Verratti vào thay Vitinha ngay đầu hiệp 2. Sự góp mặt của tiền vệ người Italia giúp PSG chơi tốt hơn. Phút 51, Messi tung cú sút từ sát vùng cấm. Bóng chạm một hậu vệ đội khách rồi tìm đến vị trí của Neymar. Cầu thủ người Brazil khống chế bình tĩnh loại thủ môn, trước khi dứt điểm vào lưới trống, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thắng, đội chủ nhà bất ngờ mất người khi Marco Verratti nhận thẻ đỏ ở phút 59. Tiền vệ người Italy vừa được tung vào sân ở đầu hiệp hai nhưng đã bị truất quyền thi đấu bởi pha vào bóng bằng gầm giày với Junya Ito.

Đá thiếu người nhưng PSG vẫn làm chủ cuộc chơi, tấn công đầy thanh thoát. Cơ hội dứt điểm cận thành liên tục mở ra với Mbappe, Ramos nhưng bộ đôi này không thể thắng thủ môn Diouf. Phút 65, Achraf Hakimi đưa được bóng vào lưới Reims. VAR nhanh chóng vào cuộc và thông báo cầu thủ người Morocco đã việt vị.

Phút 83, CĐV PSG chuẩn bị ăn mừng khi Messi có bóng cách khung thành chưa đầy 10m. Tuy nhiên, cú sút bằng chân phải của "El Pulga" lại đi chệch cột.

Những phút cuối trận, Reims mới gây sức ép ngược trở lại. Nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên William Still là không đủ để mang về bàn gỡ hòa. Tưởng chừng PSG đã giành trọn 3 điểm nhưng bất ngờ thủng lưới ở phút bù giờ thứ 6. Ở tình huống này, Zaire-Emery, cầu thủ vào thay Neymar có đường chuyền đầy bất cẩn. Reims ngay lập tức chớp cơ hội phản công. Folarin Balogun thoát xuống, rê qua Donnarumma rồi dứt điểm vào lưới trống, gỡ hòa 1-1.

Messi cùng đồng đội rơi chiến thắng khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, kết quả này khiến PSG không thể gia tăng cách biệt với đội đứng thứ hai Lens trên Bảng xếp hạng. Hiện tại, PSG đứng đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn Lens, đội bóng cũng phải chia điểm trước Troyes ở vòng này.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 20 Ligue 1

Ngày 28/1

03h00: Lorient 2-1 Rennes

23h00: Troyes 1 - 1 Lens

Ngày 29/1

03h00: Marseille 1 - 1 Monaco

19h00: Nice 1-0 Lille

21h00: Auxerre 0 - 2 Montpellier

21h00: Brest 4-0 Angers

21h00: Clermont 0-0 Nantes

21h00: Strasbourg 1-2 Toulouse

23h05: Ajaccio 0-2 Lyon

Ngày 30/1

02h45: Paris Saint-Germain 1 - 1 Reims

Hoàng Nam