Paris Saint-Germain thua trận đầu tiên tại Ligue 1

Trong ngày cả Neymar và Messi đều vắng mặt, Paris Saint-Germain (PSG) đã nhận thất bại trước Lens và đây là thất bại đầu tiên của đội bóng thủ đô nước Pháp tại Ligue 1 mùa giải năm nay.

Trận đấu giữa Lens và PSG tại vòng 17 Ligue 1 rạng sáng 2/1 nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ bóng đá Pháp. Trước trận đấu này, Lens đang đứng thứ 2 trên Bảng xếp hạng, xếp ngay sau PSG với 7 điểm ít hơn. Đoàn quân của huấn luyện viên Franck Haise không có nhiều ngôi sao nhưng bù lại, họ sở hữu lối chơi nhiệt huyết, gắn kết và tỷ lệ thắng 100% trên sân nhà ở mùa này.

Do vắng cả Messi và Neymar, PSG phải sử dụng bộ đôi tấn công Mbappe - Ekitike. Trong khi đó, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, Lens nhập cuộc đầy tự tin và chỉ cần 5 phút để chọc thủng lưới nhà đương kim vô địch. Sau tình huống bắt bóng không tốt của Donnarumma, Przemyslaw Frankowski đã đá bồi mở tỉ số cho Lens.

Dù vậy, PSG cũng chỉ mất 3 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tiền đạo Hugo Ekitike là người đã cắt mặt dứt điểm gỡ hòa cho đội bóng thủ đô sau đường chuyền từ cánh phải. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội khách làm được trên sân Bollaert-Delelis.

psg-thua-1672628118.jpg
PSG nhận thất bại đầu tiên tại Ligue 1 mùa giải năm nay

Sau khi thủng lưới, Lens vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự. PSG cầm bóng và tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, để rồi trả giá sau một tình huống phản công chớp nhoáng của chủ nhà. Phút 28, từ pha phản công tốc độ, Loïs Openda đã xuất sắc vượt qua hàng loạt hậu vệ PSG trước khi đánh bại Donnarumma, nâng tỉ số lên 2-1 cho Lens.

Sau bàn thua thứ hai, PSG gây áp lực lớn nhưng hàng thủ của Lens vẫn đứng vững với lối chơi quyết liệt. Khi những tính toán sau giờ nghỉ giải lao của huấn luyện viên Galtier chưa phát huy hiệu quả, PSG đã để thủng lưới lần thứ 3. Phút 48, Fabian Ruiz để mất bóng ngay trước vùng cấm. Openda giật gót điệu nghệ để Claude-Maurice dứt điểm lạnh lùng, nới rộng cách biệt lên 2 bàn cho chủ nhà.

PSG cố gắng vùng lên trong phần còn lại của hiệp 2, nhưng một mình Kylian Mbappe là không đủ để tạo khác biệt trước hàng phòng ngự chơi đầy tập trung của Lens. Trong ngày tiền đạo người Pháp bị phong tỏa, đội khách chỉ có thêm một cơ hội đáng kể, đó là cú đánh đầu cận thành của Pablo Sarabia ở phút 75. Tuy nhiên, người chiến thắng vẫn là thủ thành Samba.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 thuyết phục dành cho chủ nhà. PSG đứt mạch 16 trận bất bại ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, với chiến thắng này, Lens đã xây chắc vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng, đồng thời thu hẹp khoảng cách với PSG xuống còn 4 điểm.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 17 Ligue 1

Ngày 1/1

21h00: Angers 1-2 Lorient

21h00: Monaco 1-0 Brest

21h00: Nantes 1-0 Auxerre

21h00: Toulouse 2-0 Ajaccio

23h00: Lyon 0-1 Clermont

Ngày 2/1

02h45: Lens 3-1 Paris SG

21h00: Strasbourg - Troyes

23h00: Lille - Reims

Ngày 3/1

01h00: Montpellier - Marseille

03h00: Rennes - Nice

Kim Anh