Paris Saint-Germain tổn thất lớn về lực lượng trước trận tái đấu Bayern Munich

Trước trận tái đấu Bayern Munich ở lượt về vòng 1/8 Champions League, đội bóng thành Paris đã bị tổn thất lớn về lực lượng.

Trong chuyến làm khách Marseille ở vòng 25 Ligue 1 rạng sáng 27/2, Paris Saint-Germain (PSG) xuất sắc hạ gục đối thủ với tỉ số 3-0. Hai cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng quan trọng cho Les Parisiens là Messi và Mbappe (cú đúp).

Chiến thắng dễ dàng trước Marseille trong trận siêu kinh điển nước Pháp giúp PSG nới rộng khoảng cách với chính đối thủ này trên Bảng xếp hạng lên thành 8 điểm. Hiện tại, PSG đứng đầu với 60 điểm, trong khi Marseille xếp thứ hai với 52 điểm.

kimpembe-1677464504.jpg
Hậu vệ Presnel Kimpembe nghỉ thi đấu hết mùa giải

Đại thắng nhưng PSG không được hưởng niềm vui trọn vẹn vì chấn thương rất nặng của Presnel Kimpembe. Theo đó, chỉ sau 16 phút, hậu vệ Presnel Kimpembe đã không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân nhường chỗ cho Danilo Pereira. Dính tổn thất nhưng PSG lại dễ dàng giành chiến thắng trong ngày Messi và Mbappe thăng hoa.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Christophe Galtier xác nhận, Kimpembe bị rách gân Achilles nên phải nghỉ thi đấu hết mùa 2022-2023. Nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Thật không may, cậu ấy dính chấn thương nặng và sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa này. Cậu ấy bị đau dữ dội ở gân Achilles. Đây là chấn thương rất nghiêm trọng”.

Với chấn thương vừa gặp phải, hậu vệ Kimpembe đang trải qua 1 mùa giải thảm hoạ. Bởi đây là lần thứ năm tuyển thủ Pháp dính chấn thương ở mùa giải này, trong đó có 3 lần bị chấn thương gân Achilles.

Vì phải nhập viện như cơm bữa nên Kimpembe mới chỉ đá 15 trận ở mùa này. Tuy nhiên, do Kimpembe là nhân tố quan trọng ở hàng thủ nên mất hậu vệ 27 tuổi là tổn thất lớn với PSG, nhất là khi đội bóng Paris sắp bước vào trận lượt về vòng 1/8 với Bayern Munich (9/3).

Ngoài Kimpembe, PSG còn có thể mất Neymar ở chuyến làm khách tại Munich đầu tháng tới. Tuyển thủ Brazil bị tổn thương dây chằng mắt cá ở trận thắng Lille tại vòng 24 Ligue 1 (19/2).

Hoàng Nam