Vòng 24 Ligue 1 > Paris Saint-Germain - Lille (19 giờ ngày 19/2): Tìm lại niềm vui chiến thắng

Sau 3 thất bại liên tiếp trên các mặt trận, trận tiếp đón Lille trên sân nhà tối nay là cơ hội để Paris Saint-Germain tìm lại niềm vui chiến thắng.

Paris Saint-Germain đang bước vào giai đoạn khủng hoảng khi thua 3 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường. Mới đây, dàn sao đình đám nhất thế giới còn bị Bayern Munich vượt qua trên chính sân nhà Parc des Princes trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Như vậy, mới chỉ chưa đầy 2 tháng tính từ khi Messi cùng đội tuyển Argentinna vô địch World Cup 2022 tại Qatar, Paris Saint-Germain thua tới 5 trận, bằng đúng với số trận thua của chính họ trong suốt cả năm 2022. Dù hiện đội bóng thành Paris vẫn đứng ngôi đầu Ligue 1 mùa này với 5 điểm cách biệt so với đối thủ bám đuổi là Marseille, việc có thêm 1 chức vô địch nước Pháp nữa vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng rõ ràng, nếu tiếp tục thi đấu bết bát, thiếu động lực như thời gian qua, khả năng bị vượt qua của Paris Saint-Germain là hoàn toàn có thể.

Sở hữu đội hình gồm nhiều "ngôi sao", nhưng phần lớn giới chuyên môn lại hoài nghi khả năng đội bóng thủ đô sẽ giành chiến thắng trước Lille. Dễ hiểu bởi ngoài chuyện phong độ, nơi hậu trường của đội bóng nước Pháp cũng xuất hiện nhiều vấn đề.

psg-vs-lille-1676788594.jpg
Paris Saint-Germain cần giành trọn 3 điểm ở trận đấu tối nay

Cụ thể, nội bộ của Paris Saint-Germain đang có những rạn nứt khi Neymar lẫn Messi bằng mặt không bằng lòng với Ban lãnh đạo đội bóng. Neymar được cho là đã có những tranh cãi với Cố vấn thể thao của câu lạc bộ là ông Luis Campos về màn trình diễn kém cỏi gần đây.

Về lực lượng, sau khi bình phục chấn thương và vào sân từ băng ghế dự bị ở trận thua Bayern ở Champions League, tiền đạo Kylian Mbappe nhiều khả năng sẽ bắt đầu trận đấu tối nay trong đội hình xuất phát. Sự góp mặt ngay từ đầu của siêu sao người Pháp sẽ giúp Paris Saint-Germain có thế trận tấn công tốt hơn trước Lille. Tuy nhiên, Renato Sanches, Nordi Mukiele vắng mặt vì chấn thương.

Nếu như đội chủ sân Công viên các hoàng tử không có được sự chuẩn bị tốt về tâm lý lẫn phong độ, thì Lille lại đang có trạng thái tốt nhất. Theo đó, 3 vòng gần nhất ở Ligue 1 họ bất bại, trong đó có 2 chiến thắng. Xa hơn, đội bóng do huấn luyện viên Paulo Fonseca dẫn dắt thắng tới 11 trận, hòa 6 và chỉ thua 1 lần ở 18 trận đấu gần đây tại mọi đấu trường tham dự.

Họ đã vươn lên vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Lens đang là 5 điểm. Nếu tiếp tục chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải, Lille hoàn toàn có thể hy vọng kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu.

Theo báo chí Pháp, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang cân nhắc việc chia tay Galtier, người khiến đội bóng thua 3 trận liên tiếp kể từ năm 2011, thời điểm đội bóng vẫn còn được dẫn dắt bởi Antoine Kombouare.

Nếu Paris Saint-Germain tiếp tục chơi tệ, một vụ sa thải có thể xảy ra, và Zinedine Zidane một lần nữa được liên kết với chiếc ghế nóng của đội bóng thủ đô Paris. Do đó, một chiến thắng trước Lille trên sân nhà tối nay sẽ giúp Paris Saint-Germain và huấn luyện viên Galtier sẽ giải tỏa bớt nhiều áp lực.

Đội hình dự kiến

PSG (4-3-1-2): Donnarumma; Pembele, Ramos, Kimpembe, Mendes; Zaire-Emery, Verratti, Vitinha; Messi; Mbappe, Neymar.

Lille (4-2-3-1): Chevalier; Diakite, Fonte, Djalo, Gudmundsson; Andre, Angel Gomes; Zhegrova, Cabella, Bamba; David.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 24 Ligue 1

Ngày 18/1

03h00: Auxerre 2-1 Lyon

23h00: Nice 0-0 Reims

Ngày 19/2

03h00: Strasbourg 2-1 Angers

19h00: PSG - Lille

21h00: Brest - Monaco

21h00: Rennes - Clermont

21h00: Troyes - Montpellier

21h00: Lorient - Ajaccio

23h05: Lens - Nantes

Ngày 20/2

02h45: Toulouse - Marseille

Hoàng Anh