Quang Lộc đối đầu với Lý Tiểu Long tại sự kiện khai mạc Lion Championship 2023

Tiếp nối thành công của Lion Championship 2022 - sự kiện Võ Tổng hợp (MMA) đầu tiên của Việt Nam - Lion Championship 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 1/4 tại Hà Nội với sự tham dự của nhiều võ sĩ nổi tiếng trong làng MMA tại Việt Nam.

a-3-1679647171.jpg
MC Thành Trung - Chủ tịch Công ty cổ phần Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VIMMA), thành viên Ban Tổ chức - phát biểu tại cuộc gặp mặt báo

Lion Championship 2023 do Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Võ thuật Tổng hợp Việt Nam tổ chức sẽ trở lại hứa hẹn nhiều trận đấu khốc liệt và mãn nhãn khi có thêm sự góp mặt của nhiều võ sĩ lớn. Những cái tên đã lên ngôi như Nguyễn Trần Duy Nhất, Trần Quang Lộc hay Nghiêm Văn Ý được dự đoán sẽ đối mặt với thử thách không dễ dàng.

MC Võ Thành Trung - Chủ tịch Công ty cổ phần Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VIMMA), thành viên Ban Tổ chức - cho biết, giải đấu chuẩn bị bước vào mùa 2 cùng những thay đổi mang tính chuyên nghiệp hơn, hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn hơn. "Ngoài thể thức thi đấu giống như giải đấu MMA số 1 thế giới UFC, các sự kiện đặc biệt trong mùa giải năm nay sẽ có sự góp mặt của các võ sĩ hàng đầu đến từ các quốc gia trong khu vực và thế giới để giao lưu, thách đấu với các nhà vô địch hoặc các võ sĩ xuất sắc của MMA Việt Nam.

Mỗi 1 sự kiện của chúng tôi sẽ có từ 6-8 cặp đấu và ở đó sẽ có những cặp đấu là tâm điểm. Ví dụ những trận tranh đai, hoặc những trận đấu của các võ sĩ đứng đầu các hạng cân, hoặc những trận đấu giao lưu của các võ sĩ quốc tế đến từ các nước có truyền thống võ học, đến để giao lưu với các nhà vô địch và các võ sĩ có tiềm năng của chúng ta. Tùy thuộc vào các sự kiện, những trận đấu nhận được sự quan tâm của công chúng cũng như là các nhà tài trợ thì tiền thưởng sẽ rất lớn. Đó là động lực cho các võ sĩ tập luyện và hướng đến vị trí cao nhất. Qua tiền thưởng chúng tôi mong muốn giúp cho các võ sĩ có được một nguồn thu nhập ổn định để yên tâm tập luyện với một môn thể thao chuyên nghiệp như võ thuật tổng hợp MMA", MC Võ Thành Trung nhấn mạnh.

a-1-1679647171.jpg
Trần Quang Lộc (đứng giữa) sẽ đấu với võ sĩ Lý Tiểu Long ở sự kiện khai mạc Lion Championship 2023 vào ngày 1/4 tới

Lion Championship 2023 có 9 hạng cân, gồm 6 hạng cho nam (56, 60, 65, 70, 77, 84 kg) và 3 hạng cho nữ (52, 56, 60 kg). Mỗi trận đấu có 3 hiệp, mỗi hiệp dài 5 phút. Riêng chung kết có 5 hiệp.

Về thể thức thi đấu, Ban Tổ chức xếp lịch thi đấu cho các vận động viên dựa theo Bảng xếp hạng thành tích Lion Championship 2022 ở mỗi hạng cân do VMMAF công bố.

Theo đó, mỗi vận động viên sẽ thi đấu tối đa 5 trận trong mùa giải 2023, tranh thứ hạng từ thấp lên cao. Ban Tổ chức căn cứ vào thành tích và trình độ để xếp lịch thi đấu tranh đai với võ sĩ đang giữ đai vô địch.

Bên cạnh các võ sĩ hạng A đã được xếp thứ hạng tại các hạng cân trong năm 2022, năm 2023 sẽ có các võ sĩ tranh tài ở hạng B để phát triển phong trào MMA Việt Nam, cũng như tìm ra các nhân tố mới, tiềm năng đưa lên hạng A, cùng cơ hội thách đấu tranh đai với các nhà vô địch ở các hạng cân.

Lion Championship 2023 sẽ có 8 sự kiện ở 3 tỉnh, thành khác nhau, khởi tranh vào thứ Bảy thay vì Chủ nhật như năm ngoái. Theo đó, sự kiện khai mạc diễn ra tại Hà Nội ngày 1/4. Hà Nội cũng sẽ tổ chức các sự kiện vào ngày 30/6, 12/8 và 18/11. Trong khi đó, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào các ngày 22/4, 8/7, 9/9 và 1 sự kiện tại Phú Quốc ngày 7/10.

Đáng chú ý, trong sự kiện khai mạc vào ngày 1/4 tới tại Hà Nội, Quang Lộc - nhà vô địch hạng 70kg, sẽ đối đầu với võ sĩ đến từ Trung Quốc mang tên Lý Tiểu Long (Li Xiao Long).

Lý Tiểu Long là võ sĩ của câu lạc bộ quyền Anh Quanyonghui ở Hoài An (Giang Tô). Tay đấm này không chỉ nổi danh khi trùng tên với huyền thoại võ thuật quá cố, anh thực sự là một võ sĩ đẳng cấp với 16 chiến thắng sau 22 trận thượng đài.

a-1679647430.jpg
Các võ sĩ sẽ góp mặt tại giải

Trong khi đó, Quang Lộc đang là đương kim vô địch hạng cân 70kg nam tại Lion Championship 2022 và sẽ trở lại để bảo vệ danh hiệu của mình ở giải năm nay. Còn Tiểu Long lần đầu tham dự giải 2023. Dù chỉ là trận đấu mang tính giao hữu nhưng với sự hiện diện của tay đấm Trung Quốc có bảng thành tích khá đáng nể, đây sẽ là trận tâm điểm của ngày khai mạc.

Trước cơ hội đối đầu với này, Quang Lộc cho biết, anh đã tìm kiếm và nhờ bạn bè ở Trung Quốc tìm hiểu về Tiểu Long, võ sĩ được đánh giá cao với kỹ năng kickboxing, các động tác tay chân đều rất nhanh nhạy.

“Tôi rất hồi hộp khi sắp đối đầu với một vận động viên từ quốc gia có truyền thống võ học. Nhưng tôi sẽ đánh hết mình và thể hiện những gì tốt nhất”, Quang Lộc chia sẻ.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức giải, những người đứng đầu Liên đoàn Võ thuật Trung Quốc, Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp châu Á, UFC đều sẽ cử đại diện tới tham dự. Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VMMAF) muốn phát triển sự kiện này lên tầm châu Á trong tương lai gần.

Sau mùa giải 2022 được trực tiếp trên hệ sinh thái thể thao VTVcab, đấu trường MMA Lion Championship đã đạt được hiệu ứng truyền thông và dư luận tích cực trong cộng đồng yêu thể thao và võ thuật tại Việt Nam. Tiếp nối thành công đó, VTVcab đã quyết định ký bản quyền truyền hình độc quyền mùa giải MMA Lion Championship 2023 và 2024. "Với việc ký độc quyền MMA Lion Championship 2023 và 2024, VTVcab sẽ là đơn vị duy nhất được phân phối hình ảnh và diễn biến giải đấu chính thức tại lãnh thổ Việt Nam trên các hệ thống kênh của VTVcab", MC Võ Thành Trung chia sẻ.

Đức Hải