Real Madrid - Liverpool > 1-0: Benzema tiễn khách

Bàn thắng duy nhất của Karim Benzema ở phút 78 giúp Real Madrid đánh bại Liverpool 1-0 trên sân nhà, với kết quả này Los Blancos vào tứ kết với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận.

Sau trận lượt đi vòng 16 đội diễn ra đầy kịch tính tại Anfield vào tháng 2 giúp Real Madrid có nhiều lợi thế, huấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool cho biết đội bóng của ông chỉ có 1% cơ hội lật ngược thế cờ. Tuy nhiên các cầu thủ Liverpool hành quân tới sân Bernabeu với hy vọng có thể làm nên cuộc ngược dòng thần kỳ.

Mặc dù vậy, huấn luyện viên Juergen Klopp đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất, khi ông buộc phải thực hiện ba sự thay đổi so với thất bại ở trận lượt đi. Jordan Henderson và Stefan Bajcetic bỏ lỡ trận đấu vì bị ốm và chấn thương, trong khi Joe Gomez ngồi dự bị thay cho Ibrahima Konate. Cựu binh James Milner cùng Diogo Jota có cơ hội đá chính từ đầu để sát cánh cùng Fabinho ở khu trung tuyến.

ben-1678921362.jpeg
Benzema lại tỏa sáng giúp Real Madrid đánh bại Liverpool

Đúng như dự đoán, Liverpool đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu, trong khi đó Real Madrid chọn cách chơi phòng ngự phản công. Cả 2 đội đã chơi khá cởi mở tại sân Santiago Bernabeu nhưng không có dấu hiệu về một cuộc lội ngược dòng gây sốc của Liverpool như cách mà "Đoàn quân đỏ" đã làm được trước Barcelona năm 2019, hay AC Milan trong trận chung kết năm 2005.

Real Madrid hiện đã chặn đứng Liverpool tại Champions League trong 3 mùa giải liên tiếp, trong đó có cả việc đánh bại đối thủ trong trận chung kết năm ngoái. Đội bóng giành kỷ lục 14 lần vô địch cho thấy sức mạnh khi hóa giải hàng công Liverpool, với các hậu vệ Eder Militao và Antonio Rudiger chơi chắc chắn cùng với thủ môn Thibaut Courtois.

Đến nửa sau hiệp1, Liverpool mới dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Juergen Klopp lại không tạo ra pha phối hợp ấn tượng nào. Những cơ hội nguy hiểm nhất của họ xuất phát từ nỗ lực cá nhân của Darwin Nunez, Cody Gakpo và đều bị Thibaut Courtois hóa giải.

Giống như hiệp thi đấu đầu tiên, Liverpool tiếp tục dồn lên ở những phút đầu tiên trong hiệp thi đấu thứ 2. Liverpool trở về sơ đồ 4-3-3 quen thuộc khi tung Roberto Firmino, Harvey Elliott vào sân. Tuy nhiên khi không còn Nunez, sức ép về phía khung thành Courtois không được duy trì.

Thế trận bế tắc diễn ra và khi người hâm mộ đã nghĩ đến một kết quả hòa nhàm chán thì bước ngoặt xảy ra ở phút 78. Camavinga thực hiện đường chuyền xuyên tuyến cho Benzema để cầu thủ này phối hợp và đặt Vinicius vào thế thuận lợi, nhưng cú dứt điểm của chân sút người Brazil đã bị hụt. Tuy nhiên, nỗ lực của Vinicius đã giúp anh kiến tạo ngược lại cho Benzema để đội trưởng của Real Madrid thực hiện cú đệm lòng chính xác ở khoảng cách 6m ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Nỗi lo lắng duy nhất của Real Madrid là chứng kiến Benzema đi khập khiễng sau bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0. Anh hiện đã ghi 7 bàn vào lưới Liverpool ở Champions League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Tiền đạo kỳ cựu người Pháp được hứa hẹn là chìa khóa giúp Real Madrid nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 6 sau 10 mùa giải. Trong khi đó, Liverpool với việc bị loại ở Champions League sẽ gần như chắc chắn trắng tay ở mùa này.

Kết quả thi đấu vòng 1/8 lượt về Champions League 2022-2023

Ngày 8/3

03h00: Benfica 5-1 (7-1) Club Brugge

03h00: Chelsea 2-0 (2-1) Borussia Dortmund

Ngày 9/3

03h00: Tottenham Hotspur 0-0 (0-1) AC Milan

03h00: Bayern Munich 2-0 (3-0) PSG

Ngày 15/3

03h00: Manchester City 7-0 (8-1) RB Leipzig

03h00: Porto 0-0 (0-1) Inter Milan

Ngày 16/3

03h00: Real Madrid 1-0 (6-2) Liverpool

03h00: Napoli 3-0 (5-0) Eintracht Frankfurt

Bảo Ngọc