Real Madrid vô địch La Liga

Tối 30/4, Real Madrid dễ dàng đánh bại Espanyol 4-0 trên sân nhà Bernabeu để chính thức lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 35, qua đó cũng giúp huấn luyện viên Ancelotti đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Ở trận gặp Espanyol, đội bóng hoàng gia chỉ cần hòa là đăng quang, nhưng họ đã làm hơn thế. Rodrygo lập cú đúp bàn thắng cho Real ở phút 33 và 43. Phút 55, Marco Asensio ghi bàn nâng tỷ số, rồi Karim Benzema ấn định chiến thắng 4-0 của "Kền kền trắng" phút 81.

Real có 81 điểm sau 34 trận. Thầy trò Ancelotti hơn Sevilla 17 điểm, với số trận tương đương và hơn Barca 18 điểm (chơi nhiều hơn Barca một trận). Do đó, Real đã đòi lại ngôi vương La Liga từ tay Atletico Madrid. Trận thắng này giúp Real Madrid có 81 điểm bỏ xa đội nhì bảng Sevilla đến 17 điểm, trong khi giải còn 4 vòng, và hơn Barcelona cùng AtleticoMadrid lần lượt 18 điểm và 20 điểm (còn 5 trận). Qua đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chính thức lên ngôi vô địch trước 4 vòng đấu, đòi lại ngôi vương từ tay kình địch Atletico Madrid vô địch mùa trước.

ancelotti-1651374274.jpeg
Huấn luyện viên Ancelotti đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi là nhà cầm quân đầu tiên vô địch 5 giải đấu hàng đầu châu Âu

Ngoài ra, chiến tích này của Real Madrid cũng giúp huấn luyện viên Ancelotti đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi là nhà cầm quân đầu tiên vô địch 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trước đó, ông đã vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea (năm 2010), Ligue 1 với PSG (2013), Serie A với AC Milan (2004) và Bundesliga với Bayern Munich (2017).

Những thống kê thường phản ánh khá rõ cục diện trận đấu, nhưng đôi khi nó chẳng ý nghĩa gì cả. Khó có thể tin khi các cầu thủ Espanyol dứt điểm đến 21 lần trong 90 phút trên sân Bernabeu khi thời lượng cầm bóng của họ chỉ là 42%. Họ dứt điểm trúng đích 6 lần, và như thống kê, tất cả đều không thể thắng được Thibaut Courtois.
goes-1651374274.jpeg
Rodrygo ghi cú đúp cho Real Madrid đăng quang sớm

Nếu nói số lần dứt điểm của đội khách như vậy là do sự vội vàng trong cách thức tổ chức tấn công thì hãy nhớ, họ cũng có đến 9 tình huống phạt góc (Real Madrid chỉ có 6). Sự khác biệt lớn nhất, hẳn nhiên, là khả năng tận dụng cơ hội. Trong sự nỗ lực của đội khách, cùng đội hình ra sân gồm nhiều cầu thủ dự bị của Real Madrid, mất khá nhiều thời gian để đội chủ nhà ghi bàn. Cơ hội sớm đến ngay phút thứ 3, khi Luka Modric tạo cơ hội cho Mariano Diaz dứt điểm nhưng Sergi Gomez đã cứu thua.

10 phút sau, đến lượt Casemiro tạo điều kiện cho Mariano Diaz đánh đầu nhưng thủ thành Diego Lopez đã đẩy được bóng trúng cột dọc bật ra. Trong thế trận Espanyol chỉ có thế tìm kiếm cơ hội bằng những cú dứt điểm từ xa, không dễ để họ khuất phục được Courtois.

Cuối cùng thì Real Madrid cũng có bàn mở tỷ số sau 33 phút thi đấu, khi Rodrygo Goes, Modric và Marcelo phối hợp để chân sút trẻ người Brazil dứt điểm sau đường kiến tạo của đàn anh đồng hương. 10 phút sau, vẫn là Rodrygo ghi bàn. Xuất phát từ sai sót của hậu vệ đội khách để Mariano Diaz tranh bóng, bóng đến chân Rodrygo để sau vài nhịp xử lý, pha dứt điểm vào cột gần đã không cho Lopez cơ hội cản phá.

Có thêm cơ hội ở phút bù giờ với pha dứt điểm chệch khung thành của Marcelo, nhưng cách biệt 2 bàn sau hiệp 1 đủ giúp cho Real Madrid có sự chủ động trong hiệp 2.

Phút 55, ngay khi Espanyol có cơ hội trong vòng cấm nhưng không tận dụng được, Los Blancos phản công rất nhanh và Eduardo Camavinga kiến tạo cho Marco Asensio dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 3-0.

Từ phút 60, Ancelotti bắt đầu điều chỉnh nhân sự, với lần lượt Toni Kroos, Karim Benzema, Vincius Junior, Isco Alarcon vào sân. Hơn 10 phút sau, vẫn là một pha phản công, Benzema tạo điều kiện cho Isco dứt điểm thành công. Thế nhưng, VAR đã can thiệp, trọng tài kiểm tra lại pha bóng và từ chối bàn thắng bởi Rodrygo được cho là có hành động che mắt Lopez.

real-1651374274.jpeg
Đội bóng Hoàng gia lần thứ 35 vô địch Tây Ban Nha

Với tỷ số quá cách biệt và an toàn, huấn luyện viên Ancelotti cũng sớm rút các trụ cột còn lại rời sân như Modric và Casemiro để dưỡng sức và lần lượt tung Benzema cùng Kroos, Vinicius vào sân để giữ cảm giác thi đấu trước khi Real Madrid tái đấu với Man City. Trong đó, chân sút kỳ cựu Benzema dù vào sân trong gần 30 phút cuối trận cũng kịp lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho Real Madrid ở phút 81 từ đường kiến tạo của Vinicius.

Việc hoàn tất sớm ngôi vô địch La Liga, cũng giúp Real Madrid tràn đầy khí thế hướng đến trận gặp Man City để lật ngược thế cờ giành suất vào chung kết, và thắp sáng hy vọng lập cú đúp vô địch La Liga và Champions League trong cùng 1 mùa giải lần đầu tiên kể từ mùa mùa 2016-2017.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 La Liga 2021-2022

Ngày 30/4

02h00: Sevillla 1-1 Cadiz

19h00: Alaves 2-1 Villarreal

21h15: Real Madrid 4-0 Espanyol

23h30: Valencia 1-1 Levante

Ngày 1/5

02h00: Athletic Bilbao 2-0 Atletico Madrid

19h00: Elche - Osasuna

21h15: Granada - Celta Vigo

23h30: Rayo Vallecano - Real Sociedad

Ngày 2/5

02h00: Barcelona - Mallorca

Ngày 3/5

02h00: Getafe - Real Betis

Bảo Ngọc