Romelu Lukaku giảm lương để tiếp tục gắn bó với Inter Milan

Không muốn trở lại Chelsea, tiền đạo Romelu Lukaku được cho rằng, sẵn sàng giảm sâu lương để tiếp tục thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Inter Milan.

Hồi mùa hè năm 2021, Lukaku gia nhập Chelsea với giá 113 triệu euro. Anh trở lại sân Stamford Brigde với tư cách nhà vô địch Serie A, ghi 30 bàn cho Inter trong mùa giải 2020-2021. Dù vậy trong màu áo The Blues, Lukaku chỉ ghi 15 bàn sau 44 trận.

Lukaku thành cái gai trong mắt cổ động viên Chelsea khi công khai ý định muốn rời câu lạc bộ ở cuộc phỏng vấn. Lukaku nói anh muốn trở lại Inter và khi mùa giải 2021-2022 kết thúc và huấn luyện viên Thomas Tuchel đã giúp tuyển thủ Bỉ được toại nguyện khi chấp nhận cho "ngôi sao" này trở lại thi đấu tại Serie A theo dạng cho mượn.

lukaku-1680232445.jfif
Lukaku chấp nhận giảm lương để ở lại Inter Milan

Tuy nhiên, Lukaku vẫn đang nhận 12 triệu euro tiền lương theo hợp đồng đã ký với Chelsea. Với việc huấn luyện viên Graham Potter dẫn dắt Chelsea, báo chí Anh cho rằng, khả năng Lukaku trở lại London có thể xảy ra. Dù vậy, tiền đạo 30 tuổi này đã chán ngấy cảnh khoác áo Chelsea và đang hạnh phúc trong màu áo Inter Milan.

Theo thông tin được đăng trên tờ Tutto Sport, Lukaku không muốn quay lại Chelsea. Anh sẵn sàng giảm lương để tiếp tục gắn bó với Inter Milan theo dạng cho mượn. Trước đó, báo chí Italy đưa tin, Inter Milan muốn mượn Lukaku thêm ít nhất 1 mùa song tuyển thủ Bỉ phải giảm lương.

Mùa này, Lukaku mới ra sân 15 trận ở Serie A, ghi 3 bàn cho Inter Milan. Tuyển thủ người Bỉ vừa cán mốc 50 bàn tại Serie A trong sự nghiệp sau thất bại 1-2 của Inter trước Spezia ở vòng 26 Serie A hôm 10/3. Trận thua này khiến khoảng cách giữa đội bóng thủ đô Milan và đội đầu bảng Napoli tăng lên thành 18 điểm.

Lukaku ghi 3 bàn trong 5 trận gần nhất của Inter Milan. Không nhiều tiền đạo cán mốc 50 pha lập công tại cả Premier League và Serie A như tuyển thủ người Bỉ cho dù anh đã bỏ lỡ nửa đầu mùa giải 2022-2023 vì chấn thương. Tại World Cup 2022, Lukaku thi đấu tệ hại trong màu áo đội tuyển Bỉ. Đến nay, anh vẫn chật vật tìm lại phong độ.

Hôm 29/3, Lukaku lập cú đúp vào lưới tuyển Đức để giúp đội nhà lần đầu thắng đối thủ sau 69 năm. Trước đó, tiền đạo sinh năm 1993 lập hat-trick vào lưới tuyển Thụy Điển. Từ đầu mùa 2022-2023, đây là giai đoạn Lukaku đạt trạng thái tốt nhất về phong độ lẫn thể lực. Do đó, chân sút này được kỳ vọng tỏa sáng ở chặng còn lại của mùa giải.

Kim Anh