Rybankina vô địch BNP Paribas Open

Rạng sáng 20/3 (theo giờ Việt Nam), Elena Rybakina đã đánh bại Aryna Sabalenka 7-6 (11), 6-4 để giành chức vô địch giải Quần vợt WTA 1000 BNP Paribas Open ở Indian Wells.

rybakina1-1679305488.jpg

Đây cũng là trận thua thứ hai của tay vợt hạng 2 thế giới Aryna Sabalenka trong năm nay. Rybakina đã lấy đà từ trận bán kết sau khi thắng áp đảo số 1 thế giới Iga Swiatek để tiếp tục đánh bại Sabalenka lần đầu tiên sau năm lần gặp nhau trong sự nghiệp. Đây là lần đầu tiên trong cuộc so tài giữa 2 tay vợt, trận đấu không kéo dài sang séc thứ ba.

Sabalenka đã đánh bại Rybakina trong trận chung kết Australia mở rộng hồi tháng 1. Trong trận đấu đó, Sabalenka đã tung ra 17 cú ace và lội ngược dòng để giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Lần này, tại Indian Wells, hạt giống số 2 Sabalenka mắc tới 10 lỗi kép và để thua chỉ sau hơn 2 giờ.

Rybakina kiếm được 1.262.220 USD cho chiến thắng, trong khi Sabalenka nhận tiền thưởng là 662.360 USD. Chiến thắng của Elena Rybakina trước Aryna Sabalenka trong trận chung kết BNP Paribas Open là chiến thắng đầu tiên của cô trước tay vợt số 2 thế giới sau 5 lần thử sức. Với chiến thắng, Rybakina sẽ vươn lên vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng WTA thế giới.

Phương Quyên