SABECO trao tặng 230 triệu đồng cho các vận động viên và huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2022

Đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam 2023, sáng nay (19/3), Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã trao tặng 230 triệu đồng cho 23 vận động viên và huấn luyện viên tiêu biểu của Việt Nam năm 2022. Đây là một phần chương trình “Việt Nam Thắng Vàng” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp cùng Bia Saigon nhằm hỗ trợ phát triển tài năng thể thao quốc gia, hướng đến nâng cao thành tích của Việt Nam tại ASIAD 2023 và Olympic 2024.

tai-to-1-1679206403.jpg
Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng Giám đốc SABECO - trao tặng 230 triệu đồng cho Ban Tổ chức Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam 2023

Nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO, Chương trình “Việt Nam Thắng Vàng” dành 5 tỷ đồng hỗ trợ cho các vận động viên xuất sắc của Việt Nam nhằm hỗ trợ họ tập luyện và tham gia thi đấu quốc tế. Tổng cộng đã có 750 triệu đồng đã được trao cho 50 vận động viên do Tổng cục Thể dục thể thao tuyển chọn.

Ngày 6/10/2022, SABECO đã bàn giao khoản hỗ trợ 5 tỷ đồng cho Tổng cục Thể dục thể Thao nhằm hỗ trợ các vận động viên quốc gia đang trong quá trình luyện tập và chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 2023 và Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Hỗ trợ phát triển Thể thao Việt Nam và thúc đẩy lối sống lành mạnh trong cộng đồng là một trong những cam kết phát triển bền vững của SABECO và Bia Saigon để mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước. Trong nhiều năm qua, Bia Saigon đã đồng hành và tài trợ cho Thể thao Việt Nam và là Đối tác hàng đầu, tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia. Bên cạnh đó, SABECO đã phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hỗ trợ xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng trên cả nước, đồng hành cùng các giải thể thao chuyên nghiệp và phong trào mang quy mô quốc gia và cả quốc tế như Tiền Phong Marathon - giải chạy lâu đời nhất Việt Nam, giải Bóng đá 7 người Cúp Bia Saigon 2022, Press Cup 2022…

Trước đó, ngày 13/5/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO đã ký kết hợp tác chiến lược kéo dài 3 năm xoay quanh các lĩnh vực chính: Văn hóa - Nghệ thuật, Ẩm thực - Du lịch và Thể thao. Hai bên đã và đang triển khai các hợp động hợp tác toàn diện cho năm 2022 với mục tiêu nâng tầm thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với du khách trong nước và quốc tế.

Đ.H