Thái độ trái ngược của Xavi và Ancelotti

Trong khi huấn luyện viên Xavi phấn khích với trận thắng Real Madrid diễn ra rạng sáng 20/3 thì bên kia chiến tuyến, người đồng cấp Ancelotti không "tâm phục khẩu phục".

Ở trận đấu rạng sáng 20/3, Barcelona tràn lên tấn công phủ đầu Real Madrid ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong ít phút đầu trận, Thibaut Courtois phải trổ tài đến 2 lần để cản những cú sút hiểm hóc của Robert Lewandowski, Raphinha.

Tuy nhiên, Barcelona lại là đội bất ngờ nhận bàn thua ở ngay phút thứ 9. Từ pha treo bóng tưởng chừng như vô hại của Vinicius Jr đưa bóng chạm đầu Ronald Araujo, đổi hướng đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của cổ động viên chủ nhà.

Sau bàn thua, Barcelona nhanh chóng ổn định đội hình để tiếp tục dồn ép kình địch về sâu phần sân đối diện. Phút 45, Barcelona có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 bởi cú sút căng từ cự ly gần của Sergi Roberto.

Trong hiệp 2 cả Barcelona và Real Madrid đều có những cơ hội để ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, chỉ có Barcelona tận dụng thành công khi phút bù giờ thứ hai, từ pha đánh gót điệu nghệ của Lewandowski, Alejandro Balde thoát xuống bên cánh trái, trước khi chuyền ngang để Franck Kessie đệm chuẩn xác từ cự ly gần, không cho Courtois cơ hội cản phá.

Bàn thua ở phút 90+2 khiến Real không còn cơ hội gượng dậy. Cuộc đua vô địch La Liga dần ngã ngũ khi Barca đang hơn đội xếp thứ hai và thứ ba lần lượt 12 và 17 điểm. Real đã thua Barca trong cả 3 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường và đứng trước nguy cơ cao trở thành cựu vương giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

barcelona-1679276819.jfif
Barcelona nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên thành 12 điểm

Sau chiến thắng trước Real Madrid trên sân nhà Nou Camp, huấn luyện viên Xavi không giấu được sự hạnh phúc. "Đây là chiến thắng ấn tượng. Barca khao khát kết quả này. Chúng tôi thực sự hạnh phúc và muốn ăn mừng cùng người hâm mộ. Đây là một ngày tuyệt vời", ông Xavi chia sẻ sau trận đấu.

Nói thêm về khoảng cách giữa 2 đội huấn luyện viên Xavi cho biết: "Tôi hiểu rằng các cổ động viên đang hát về chức vô địch nhưng Barca không thể nghỉ ngơi. Chúng tôi không cảm thấy rằng mình là những nhà vô địch. Barca không được quên rằng xuất phát điểm của mình từ đâu. Mùa trước, chúng tôi kém Real Madrid đến 12 điểm".

Cùng với đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không quên dành lời khen cho các học trò: "Nhưng giờ đây, chúng tôi hơn họ 12 điểm. Mùa này, Barca chỉ mới mất 10 điểm (2 trận hòa và 2 trận thua). Điều đó có nghĩa là chúng tôi đang làm tốt. Barca có hàng thủ rất chắc chắn. Chúng tôi cũng đã chơi một trận tuyệt vời và tất cả đều thi đấu tốt".

"Chiến thắng này là xứng đáng. Tôi rất hài lòng với nỗ lực của các cầu thủ. Mọi người tập luyện chăm chỉ và chạy không ngừng trên sân", ông Xavi nói thêm.

Bên kia chiến tuyến, người đồng cấp Ancelotti không tâm phục khẩu phục. Theo vị chiến lược gia 63 tuổi, Real Madrid chơi tốt và không xứng đáng thua. Đồng thời, nhà cầm quân người Italia bóng gió cho rằng, Barca không xứng đáng thắng. “Trước một đối thủ khó nhằn, chúng tôi đã chơi tốt ở trận này. Chúng tôi không xứng đáng thua. Chúng tôi không thể thắng vì những chi tiết nhỏ. Chúng tôi không thắng vì bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị mà chúng tôi vẫn nghi ngờ (tình huống Asensio xé lưới Ter Stegen)”, ông Ancelotti nói.

Đề cập đến khoảng cách 12 điểm với Barcelona, huấn luyện viên Ancelotti nói: “Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Chúng tôi cần bỏ lại đằng sau nỗi buồn vì trận thua này bởi chúng tôi chơi tốt. Chúng tôi sẽ chiến đấu trên mọi mặt trận. Nếu chơi tốt như hôm nay, chúng tôi sẽ giành thêm danh hiệu ở mùa này. Chắc chắn là thế”.

Kim Anh